อดีตพนักงานคิวซี ของโรงงานชื่อดัง ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ บุกเข้าไปจ่อยิงกลางหน้าผาก เลขาฯ สาว วัย 30 ปี เสียชีวิตคาโรงงาน

ช่วงค่ำวานนี้ (16 มิ.ย.) ประมาณ 19.30 น. ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในอาคารโรงงานฝ่ายผลิตของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ ซอยบางปลา 16 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุภายในอาคารโรงงาน เจ้าหน้าที่ พบร่างของ น.ส.สุพรรษา ภู่เพชร อายุ 30 ปี เลขาผู้จัดการของบริษัทดังกล่าว นอนจมกองเลือดเสียชีวิต อยู่ที่พื้นของโรงงาน สภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณกลางหน้าผาก

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายเจษฎา หอยสังข์ อายุ 35 ปี อดีตพนักงานคิวซี ของโรงงานดังกล่าว หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นนินจา สีดำ หลบหนีไปทางปากซอย มุ่งหน้าไปทางถนนเทพารักษ์

ตำรวจ สอบสวน ทราบว่า ก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ เคยทำงานที่เดียวกัน โดยผู้ก่อเหตุมาติดพันธุ์ผู้เสียชีวิต และให้ผู้เสียชีวิตยืมเงินไปกว่าหนึ่งแสนบาท ต่อมาผู้เสียชีวิตมารู้ที่หลังว่า ผู้ก่อเหตุมีครอบครัวอยู่แล้ว จึงพยายามตีตัวออกห่าง แต่ผู้ก่อเหตุ ก็พยายามง้อขอคืนดี แต่ผู้เสียชีวิตไม่เล่นด้วย และเมื่อปีที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุ ก็เคยขู่จะฆ่าผู้เสียชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง อีกทั้งยังบอกว่า เคยยิงคนผู้เสียชีวิตมาแล้ว และ ไม่กลัวใครทั้งนั้น

ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 สัปดาห์ ผู้ก่อเหตุ ได้ลาออกจากงาน จนกระทั่งเมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ (16 มิ.ย.) ผู้ก่อเหตุมีลักษณะเมาสุรา ได้ขี่รถจักรยายนต์ มาหาผู้เสียชีวิตที่บริษัท ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้เสียชีวิตกำลังเก็บข้าวของเตรียมตัวจะกลับบ้านพัก 

ผู้ก่อเหตุ ก็เดินสวนเข้ามาในบริษัทพอดี พร้อมทั้งทวงถามเงินแสน ซึ่ง ผู้เสียชีวิตบอกว่า เงินยังไม่พร้อมที่จะคืนให้ ผู้ก่อเหตุ จึงได้ชักปืนลูกโม่ขนาด จุด 38 ออกมาจ่อยิงที่หน้าผาก 1 นัด จนเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีไป

หลังเจ้าหน้าที่ รับแจ้งเหตุ จึงออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และ สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ ขณะหลบหนีเข้าไปที่ห้องพัก หลังตลาดบางพลีซิตี้ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อเก็บเสื้อผ้าเตรียมที่จะหลบหนี พร้อมทั้งยึดอาวุธปืนขนาด ขนาดจุด 38 ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกัน อีกจำนวนหลายนัด พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการหลบหนี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา ว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพกอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่เหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มเลือดร้อนดื่มเหล้าไปทวงหนี้ ก่อนชักปืนยิงหัวเลขาสาวดับคาโรงงาน