หนุ่มช่างเชื่อมเลือดร้อนไม่พอใจ เพื่อนยกกระถางต้นไม้ไปให้คนอื่น ชักปืนยิงเสียชีวิตคาโรงงาน

พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบศพนายอาคม อายุ 37 ปี ภายในโรงงานผลิตตาชั่งอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ภายในซอย อบต.แพรกษา หลังจากถูกนายมงคลวาร อายุ 35 ปี ใช้ปืนปากกายิงเสียชีวิต และยืนมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนนายมงคลวาร ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เข้าสอบถามผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ช่วยช่างเชื่อม ส่วนตนเองเป็นหัวหน้างาน เรื่องที่ต้นไม้ที่ตนปลูกไว้ได้หายไป

และมาทราบภายหลังว่า ผู้ตายเป็นคนยกไป ตนเองจึงได้บอกให้ผู้ตายไปเอามาคืน แต่ผู้ตายพยายามบ่ายเบี่ยง โดยอ้างว่า ทำงานก่อนแล้วจะไปเอามาคืนให้ภายหลัง และส่งเสียงโวยวาย และเกิดการโต้เถียงกัน ก่อนเกิดชกต่อยกันขึ้น

แต่เนื่องจากผู้ตาย เคยเป็นอดีตนักมวย และตนเองสู้ไม่ได้ จึงใช้ปืนปากกาบรรจุลูกปืนขนาด .38ที่ตนเองทำขึ้นมาเอง ยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด จนเสียชีวิต ก่อนที่ภรรยาของผู้ตายจะเข้ามาห้ามปราม

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายมงคลวาร ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป