ตำรวจอุดรใช้เวลา 5 ชั่วโมง จับโจรมักน้อยบุกเดี่ยวถือค้อนทุบตู้กระจกชิงแหวนทองคำแค่ 7 วง ได้แล้ว

เหตุการณ์ที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายใช้เสื้อสีดำ โพกหัวปิดบังใบหน้า ถือค้อน และมีด บุกเดี่ยวเข้าร้านทองธีระภัณฑ์ ในเขตเทศบาลตำบลกุมภวาปี อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เมื่อวานนี้

โดยใช้ค้อนทุบกระจกตู้โชว์ ก่อนหยิบแหวนทองคำ 7 วง วงละ 1 สลึง มูลค่าประมาณ 4 หมื่นบาทหลบหนีไป ใช้เวลาก่อเหตุเพียง 21 วินาที ท่ามกลางความตกตะลึงของลูกชายของเจ้าของร้าน และพนักงานในร้าน

ล่าสุด ตำรวจใช้เวลา 5 ชั่วโมงจับผู้ก่อเหตุได้แล้วเป็นชายอายุ 25 ปี พลตำรวจตรีวรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุดรธานี ระบุว่า ตำรวจได้กระจายกำลังออกติดตามผู้ก่อเหตุในอำเภอกุมภาวาปี จนพบชายต้องสงสัย นั่งอยู่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านดอนแก้ว มีรถจักรยานยนต์สีเทาดำจอดอยู่ใกล้กัน

เมื่อสอบถามมีท่าทีพิรุธ ให้การวกไปวนมา แต่สุดท้ายก็ยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุ จึงตรวจค้นรถพบแหวนทองคำหนัก 1 สลึงจำนวน 6 วง อีก 1 วง ให้การว่า ตกหายระหว่างหลบหนี

ด้านพ่อแม่ผู้ต้องหาเล่าว่า ลูกชายอยู่ระหว่างรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และจะให้ยากินตลอด แต่ระยะหลัง ไม่ยอมกินยาทำให้อาการกำเริบ จนเมื่อ 1 วันก่อนก่อเหตุ เห็นผู้ต้องหานำผ้ามาคลุมศีรษะ และปิดป้ายทะเบียนรถ ซึ่งก็ได้บอกว่าอย่าไปทำเรื่องไม่ดี กระทั่งเกิดเหตุขึ้น

จับแล้วโจรมักน้อยควงค้อนมีดทุบตู้ร้านทอง ที่แท้ป่วยจิตเวช