จับแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหา ที่หลุดคดี อุ้มเรียกค่าไถ่ "โอปอ"เมื่อปีที่แล้ว มาดำเนินคดีใหม่ ส่วนผลสอบอัยการผู้รับผิดชอบคดี ที่ปล่อยคดีขาดฟ้อง คาดทราบผลสัปดาห์หน้า

ตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ จับกุมตัวนายธนารัตน์ ภูโชคชัย อายุ 23 ปี นายศุภมิตร บัญชา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็น 2 ใน 4 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ มาแจ้ง 6 ข้อหาหนักแล้ว และอยู่ระหว่างล่าตัว นายมานะศักดิ์ อุดมพันธ์ อายุ 23 ปี และนายรัฐศาสตร์ ภูนายาว อายุ 34 ปี สองคนร้ายที่ยังหลบหนี

ส่วนผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของอัยการผู้รับผิดชอบคดี ทางสำนักอัยการได้ตั้งองค์คณะเข้าตรวจสำนวนและระยะเวลาในการส่งฟ้องตามป.วิอาญา คาดว่าจะทราบผลชัดเจนในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวในศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ อธิบายถึงกระบวนการส่งฟ้องตาม ป.วิอาญา ว่ากระบวนการส่งฟ้องทั้งหมด ตั้งแต่การส่งฟ้องครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน อัยการได้ส่งฟ้องแล้ว ซึ่งถือว่าในส่วนพนักงานสอบสวน(ตำรวจ) และอัยการฯได้ทำหน้าที่ครบถ้วน

แต่ภายหลังเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นวันนัดไต่สวน ปรากกฏว่า นายสุรศักดิ์ จันทร์เพ็ง จำเลยที่ 3 ให้สารภาพ ในวันเดียวกัน ศาลสั่งให้แยกฟ้อง เหลือ 4 ผู้ต้องหา เป็นคดีใหม่ ให้อัยการฯ มาฟ้องใน 15 วัน แต่ปรากฏว่าไม่ได้นำมาฟ้อง จึงทำให้หลุดฟ้องไปดังกล่าว

จับแล้ว 2 ผู้ต้องหาคดีอุ้มเรียกค่าไถ่ "โอปอ" หลังหลุดคดีปริศนา