ตำรวจนครสวรรค์สั่งอายัดศพน้องชายแดนส่งชันสูตรอีกรอบ เพื่อคลี่คลายคดีที่ผู้ปกครองเชื่อว่าถูกทำร้ายเสียชีวิตภายในสถาบันกวดวิชาเตรียมสอบนักเรียนนายร้อย

การคลี่คลายคดีน้องชายแดน วัย 15 ปี เสียชีวิตหลังครอบครัวส่งมาเรียนกับสถาบันกวดวิชาเตรียมสอบนักเรียนนายร้อยในจังหวัดนครสวรรค์ ล่าสุดตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ได้สั่งอายัดศพน้องชายแดน ซึ่งก่อนหน้านี้ญาตินำไปประกอบพิธีที่จังหวัดตาก เพื่อส่งชันสูตรอีกรอบที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังจากส่งชันสูตรมาแล้ว 1 รอบ และแพทย์ระบุว่า อวัยวะทั้งภายนอก และภายใน บอบช้ำอย่างมาก และมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

ส่วนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เมื่อวานตำรวจได้เรียกสอบนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันแล้ว และเด็กอีก 2 คนที่เคยเรียนที่สถาบันนี้แต่ออกไปก่อน ทำให้ทราบข้อมูลว่า น้องชายแดนถูกทำร้ายอย่างรุนแรงจริง

โดยจากข้อมูลอ้างว่า เหตุเกิดเมื่อ9 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าของสถาบันกวดวิชาเกิดความไม่พอใจน้องชายแดนในบางเรื่อง จึงสั่งให้กลุ่มศิษย์ที่เป็นหัวโจกรุมทำร้ายน้องชายแดนบาดเจ็บสาหัส ศีรษะแตกเย็บ 7 เข็ม แขนขวาหักรวมถึงบอบช้ำไปทั่วร่างกาย จนต้องรีบพาตัวไปรักษาและพากลับมาเก็บตัวอยู่ในสถาบัน โดยไม่ยอมให้ติดต่อพ่อแม่

กระทั่ง 12 มิถุนายน น้องชายแดนรู้สึกทนไม่ไหวกับอาการบาดเจ็บ ต้องการจะโทรศัพท์ติดต่อพ่อแม่รับไปรักษาที่โรงพยาบาล จึงขอโทรศัพท์ที่ถูกยึดไว้กับทางแม่ยายของเจ้าของสถาบัน แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่ายังไม่ว่าง ทำให้น้องชายแดนสบถออกมาด้วยความไม่พอใจ คาดว่าเป็นสาเหตุที่ถูกทำร้าย โดยพบว่ามีการใช้ไม้เบสบอลตีที่ด้านหลังน้องชายแดนกว่า 20 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าใครเป็นคนลงมือตามคำบอกเล่าของพยาน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สภ.เมืองนครสวรรค์ ภ.จว.นครสวรรค์ ว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ดูแลสถาบันกวดวิชาดังกล่าว รวมถึงพยานที่เกี่ยวข้อง และจะต้องสอบสวนปากคำพยานที่เป็นเด็กและเยาวชน ร่วมกับสหวิชาชีพ ได้ทำการอายัดศพของเด็กที่เสียชีวิตพร้อมกับจัดส่งศพไปทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ต่อไป

อายัดศพส่ง "น้องชายแดน"ส่งชันสูตรอีกรอบ