จับแล้วพ่อตาโหดจ้างหลานชาย ยิงลูกเขย 4 นัด ตายคาที่หน้าบ้านพัก อ้างสุดทนกับพฤติกรรมลูกเขย ทั้งเสพยาบ้า และซ้อมลูกสาวเป็นประจำ

นายตั้ง อายุ 31 ปี และนายเจมส์ อายุ 20 ปี ถูกตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จับกุมได้ หลังก่อเหตุ ยิงนายมานพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เสียชีวิต ที่หน้าบ้านพัก ใน ต.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เมื่อ 9 มิถุนายน โดยผู้จ้างวาน คือ ตาของมือปืน และมีศักดิ์เป็นพ่อตาของผู้ตาย ซึ่งถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครราชสีมา

นายตั้งผู้ต้องหา สารภาพว่า ตามาเล่าปัญหาในครอบครัวให้ฟัง อ้างว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมเสพยาบ้า และชอบทำร้ายภรรยา บางครั้งก็ทำร้ายญาติ ๆ แถมยังพูดจาข่มขู่จะเอาชีวิตตาด้วย ทำให้ตาทุกข์ใจมาก บางครั้งถึงกับพูดว่า ถ้าลูกเขยตาย ตาคงเหมือนได้เกิดใหม่ และลูกสาวจะได้มีความสุขสักที อยากหาคนมาฆ่าลูกเขย

ด้วยความสงสารตา จึงชวนเพื่อนมาก่อเหตุ โดยก่อนลงมือได้พากันไปดื่มเหล้าย้อมใจ จากนั้น มาเรียกผู้ตายให้ออกมาหาที่หน้าบ้าน ก่อนจ่อยิงทันที 4 นัดซ้อน และหลบหนีกลับบ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจจึงดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

จับแล้วพ่อตาจ้างหลานยิงลูกเขย 4 นัด โมโหสุดทนซ้อมลูกสาวประจำ