ชาวบ้านขอนแก่น แจ้งความเอาผิดบริษัทผลิตบัตรพลังงาน ฐานหลอกลวงขณะที่เจ้าของบริษัทยันไม่เคยขายบัตร แต่เคยใช้กับตัวเองแล้วได้ผลจริง จึงนำไปแจกจ่าย

ชาวบ้านบ้านศาลาดิน และหมู่บ้านใกล้เคียง 9 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรอุบลรัตน์ ให้เอาผิดกับบริษัทผลิตบัตรพลังงาน หลังตกเป็นผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อบัตรพลังงาน ในราคา 1,000-15,000 บาท อ้างสรรพคุณว่า สามารถรักษาโรคได้ครอบจักรวาล

พลตำรวจตรีพรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ชาวบ้านที่เข้าพบตำรวจวันนี้ แบ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายบัตร 5 คน ส่วนอีก 4 คน เป็นชาวบ้านที่ซื้อบัตรมาใช้

ซึ่งตำรวจได้แยกสอบปากคำอย่างละเอียด และจะกันไว้เป็นพยานในคดี จากนี้จะแจ้งความเอาผิดบริษัทที่เป็นผู้จำหน่าย ฐานหลอกลวงผู้บริโภคและอวดอ้างโฆษณาเกินจริง

เช่นเดียวกับที่จังหวัดมุกดาหาร มีชาวบ้านในตำบลคำป่าหลาย ตกเป็นเหยื่อ 4 คน ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นผู้สูงอายุ แต่บัตรพลังงานของที่นี่จะแตกต่างจากที่จังหวัดขอนแก่น คือ มีบัตรมีสีฟ้า-เขียว อ้างว่าให้พลังงานมากกว่า

แต่คาดว่า ผู้ผลิตน่าจะเป็นบริษัทเดียวกัน อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ทั้งนี้ ได้ออกประกาศเตือนชาวบ้านแล้วว่า ห้ามนำมาใช้เด็ดขาด เพราะอาจมีสารก่ออันตราย

ส่วนการตรวจสอบบริษัทในจังหวัดสงขลา นายธนัช สุรินทร์ อดีตนายตำรวจ และเป็นเจ้าของบริษัท ได้ออกมาขอความเป็นธรรม ยืนยันว่า ไม่ได้หลอกลวง พร้อมระบุว่า บัตรพลังงานไม่ใช่เป็นของตน แต่เป็นของอีกบริษัทที่เคยมาเปิด และขายขาดทุน จึงทิ้งบัตรไว้

แต่ยอมรับว่า เคยใช้เหน็บที่เอวแล้วหายปวด จึงได้แจกให้กับชาวบ้านที่มาซื้ออาหารเสริมของบริษัทเท่านั้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้อายัดเอกสารในบริษัททั้งหมด สั่งห้ามบุคคลเข้าออก จนกว่าผลการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ พร้อมเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำอีกครั้ง