ผู้ปกครองของเด็กวัย 2 ขวบ เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ในกรณีเด็กทำร้ายร่างกายกันรุนแรงจนมีบาดแผลทั่วใบหน้า และลำตัว

วันที่ 14 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน (นักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอหนองบุญมาก) โพสต์ร้องเรียนทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า "เด็กถูกทำร้ายร่างกายสภาพค่อนข้างน่าตกใจ ครูไปไหนหมด ทำไมปล่อยให้เป็นแบบนี้ อยากร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง"

ก่อนตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นเด็กนักเรียนร่วมห้องเดียวกัน และเรื่องดังกล่าวเป็นผลจากใช้อุปกรณ์การเรียนตีกัน ช่วงที่โรงเรียนจัดพิธีไหว้ครู ทางผู้ปกครองของน้องที่บาดเจ็บ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรหนองบุญมากเมื่อวานนี้

ล่าสุด ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เรียกผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาหาทางออกร่วมกันยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อหาแนวทางเยียวยาช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้ ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กที่บาดเจ็บก็พอใจ ส่วนที่จะให้เด็กกลับไปเรียนที่เดิมหรือไม่ ต้องรอให้เด็กออกจากโรงพยาบาลก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอุปกรณ์ที่เด็กใช้ทำร้ายกัน ยืนยันว่า เด็กใช้ทำร้ายกันจริง จึงกำชับให้ทางโรงเรียน หาแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก พร้อมฝากเตือนทางโรงเรียนที่เปิดรับเด็กเตรียมอนุบาลมาอยู่ในความดูแล ให้ถือกรณีนี้เป็นกรณีศึกษาด้วย

เรียกผู้ปกครองเด็กวัย 2 ขวบ เข้าไกล่เกลี่ย หลังตีกันจนใบหน้าบวมปูด