คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เรียกนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าให้ปากคำ หลังร้องเรียน หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้พรรคตัวเอง กู้ยืมเงิน 110 ล้านบาท

คณะกรรมการสืบสวน ไต่สวน กกต. เรียก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าให้ถ้อยคำ หลังรับคำร้องกรณี นายธนธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้พรรคอนาคตใหม่ กู้ยืมเงินจำนวน 110 ล้านบาท ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ หรือ พ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560

นายศรีสุวรรณ โพสต์เฟซบุ๊ก ก่อนเข้าพบ กกต. ระบุว่า หากนายธนาธรทำผิดจริง ก็จะมีความผิดตามมาตรา 124 พ.ร.ป.พรรคการเมือง ซึ่งกำหนดโทษจําคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี

ส่วนพรรคอนาคตใหม่ ก็จะต้องถูกปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของหัวหน้าพรรคการเมืองและกรรมการบริหารพรรคการเมือง 5 ปี และยึดเงินส่วนที่เกินกว่า 10 ล้านบาท ให้เป็นของกองทุนพรรคการเมือง ต่อไป

และในช่วงบ่ายวันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา จะไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน ว่า ฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ เพื่อเสนอเรื่องให้ศาลฎีกาพิจารณาวินิจฉัยต่อไป 

"ศรีสุวรรณ" ให้ถ้อยคำกกต. กรณีร้อง "ธนาธร" ให้กู้เงิน 110 ล้านบาท