โฆษกพรรคภูมิใจไทย ชี้ "ธนกร" เสียมารยาท จุ้นจัดเก้าอี้รัฐมนตรี ชี้เป็นเรื่องผู้ใหญ่ 2พรรคหารือกัน ระบุ ตกลงกันแล้วต้องจบ ไม่มีกลับไปกลับมา และ "นายอนุทิน" ไม่มีตำแหน่งบริหารในบริษัทเอกชนใดๆ

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุถึงการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทยว่าหวังหางานเข้าบริษัทของตัวเอง ว่า

เรื่องการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นเรื่องผู้ใหญ่ของทั้ง 2 พรรค ที่ได้หารือถึงความเหมาะสม ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ มีความชัดเจนมาตั้งแต่ต้น ว่าต้องการเข้าไปบริหารกระทรวง ที่พรรคมีนโยบายช่วยเหลือประชาชน และมีความพร้อมสามารถเริ่มงานได้ทันที

ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงท่องเที่ยวกีฬา และจากนี้ก็ควรให้ผู้ใหญ่จาก 2 พรรคคุยกันดีกว่า อย่าทำบรรยากาศให้ประชาชนเบื่อหน่าย

ส่วนที่บอกว่าพรรคต้องการกระทรวงคมนาคม เพราะอยากหางานเข้าบริษัท ตามที่นายธนกรกล่าวอ้าง เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะนายอนุทิน ไม่ได้มีตำแหน่งบริหารใดๆ ในบริษัทอย่างที่นายธนกรเข้าใจ การออกมาตีกินทางการเมือง โจมตีกันอย่างนี้ ถือว่าเสียมารยาททางการเมือง ควรไว้ใจกัน พูดคุยกันโดยตรง ไม่ใช่ออกมาพูดกดดันผ่านหน้าสื่อแบบนี้ เพราะเล่นนอกเกมกันเกินไป 

"โฆษก ภท." ชี้ "ธนกร" เสียมารยาทจุ้นจัดเก้าอี้รมต.