เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ตรวจเยี่ยมผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรที่ถูกไฟไหม้ โดยวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดแผงค้าชั่วคราวจำหน่ายสินค้า ส่วนคดีขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน

วันที่ 8 มิ.ย. 2562 นายเกรียงพล พัฒนรัฐ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรกว่า 100 คน ที่เปิดแผงค้าชั่วคราวจำหน่ายสินค้าเป็นวันแรก หลังได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ตลาดนัดจตุจักร บริเวณโครงการ 25 และ โครงการ 22 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยนายเกรียงพล เปิดเผยว่า ได้ตั้งเต็นท์ชั่วคราวให้กลุ่มผู้ค้าจำหน่ายสินค้าที่เต็นท์ชั่วคราวเป็นเวลา 2 เดือน ระหว่างรอตลาดปรับปรุงแผงค้าที่ถูกเพลิงไหม้ ซึ่งหลังปรับปรุงแล้วเสร็จจะให้ผู้ค้ามาจำหน่ายสินค้าตามล็อกเดิม ขณะที่กลุ่มผู้ค้าส่วนใหญ่ที่มาจำหน่ายสินค้า ยอมรับว่า รู้สึกพอใจในการเยียวยาในเบื้องต้น

สำหรับการเยียวยาขณะนี้ มีผู้มาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือทั้งสิ้น 114 คน ส่วนอีก 5 คน ไม่ประสงค์ขอรับการช่วยเหลือ จากการพิจารณาคำร้องและเงื่อนไข เข้าหลักเกณฑ์ 92 คน และมีผู้รับเงินเยียวยาไปแล้ว 74 คน

ส่วนเรื่องคดี ตำรวจนครบาล 2 อยู่ระหว่างรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดี และดำเนินคดีต่อไป

ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรเปิดแผงวันแรก หลังเหตุการณ์เพลิงไหม้