เอเยนต์ค้ายาชายแดนใต้ขับกระบะแหกด่านตรวจสงขลา ชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนถูกยิงสวนตายคารถ พบยาบ้า ปืน และเงินสด มีประวัติถูกคุมตัวคดียาเสพติดมาแล้วเมื่อปี 61

วันที่ 8 มิ.ย. 2562 มีรายงานว่า นายมะยูนัน เมาะอะ อายุ 42 ปี ชาวตำบลกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลาถูกยิงเสียชีวิตภายในรถกระบะ หลังจากขับรถแหกด่านตรวจของทหารชุดจรยุทธ ซึ่งตั้งจุดตรวจอยู่บนถนนสายสะบ้าย้อย-กาบัง บริเวณด้านหน้าโรงเรียนคอลอมุดอ พื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลจะแหน อำเภอสะบ้าย้อย

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านอยู่นั้น พบรถคันดังกล่าวขับผ่านมาจึงเรียกตรวจ แต่ผู้ตายกลับเร่งเครื่องหลบหนีและชักปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงตอบโต้กัน กระทั่งผู้ตายถูกวิสามัญไม่ไกลจากจุดตรวจมากนัก

ในรถพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .45 ของผู้ตายตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกางเกงกว่า 100 เม็ด พร้อมกับเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ตายทราบว่า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเป็นเอเยนต์ค้ายาในพื้นที่แนวรอยต่อ จังหวัดยะลา-สงขลา และเคยถูกควบคุมตัวคดียาเสพติดมาแล้วเมื่อปี 2561 แต่ก็ยังคงหวนกลับมาสู่เส้นทางยาเสพติดเหมือน

เอเยนต์ค้ายารายใหญ่ชายแดนใต้ ซิ่งกระบะแหกด่านตรวจ ก่อนถูกวิสามัญฯดับ