พนักงานกวาดถนนของ กทม. ถูกคนสติไม่ดี แย่งไม้กวาด ฟาดไม่ยั้งหลายครั้ง จนหัวแตก ใบหน้าเป็นแผล ต้องเย็บถึง 50 เข็ม

ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ มาลี สอนสุข โพสต์ข้อความเตือนภัย สำหรับคนที่มีอาชีพกวาดถนน หรือแม้แต่ประชาชนทั่วไป ต้องระมัดระวังหากต้องเดินผ่านคนสติไม่ดี หลังถูกคนคนสติไม่ดี ปรี่เข้ามาทำร้ายร่างกาย โดยใช้ไม้ตีหัวและใบหน้า เป็นบาดแผลฉกรรจ์เย็บกว่า 50 เข็ม

ผู้โพสต์ บอกว่า โชคดีที่วินจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณดังกล่าว ช่วยเหลือไว้ได้ทัน จากนั้น ผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.สายไหม

แต่เมื่อสายตรวจ เข้าไปดูที่เกิดเหตุ คนสติไม่ดีหลบหนีไปแล้ว พนักงานกวาดถนนรายนี้จึงไปหาหมอทำแผล แล้วนำใบรับรองแพทย์ไปแจ้งความอีกครั้งหนึ่ง

ทีมข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับนางอิงอร พันธ์เพ็ง อายุ 57 ปี พนักงานทำความสะอาด สำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพฯ ถูกชายสติไม่ดี ใช้ด้ามไม้กวาดฟาดไม่ยั้ง เย็บถึง 50 เข็ม

พร้อมเล่าว่า ออกกวาดถนนบริเวณสะพานลอย ซอยพหลโยธิน 54/4 ตามปกติ เห็นชายเร่ร่อน คาดว่า สติไม่สมประกอบ นั่งนอนอยู่บริเวณนั้นพอดี

ขณะที่ กวาดทำความสะอาดเข้าไปใกล้ๆ ตนจึงบอกให้หลบ ชายคนดังกล่าวก็แย่งไม้กวาดไปจากมือ และกระหน่ำตีไม่ยั้ง จนตนล้มลง ก็ยังไม่หยุดตี

จากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปที่ สน.สายไหม เพื่อพูดคุยกับ พันตำรวจโท ธนู สุขเสริม รองผู้กำกับสอบสวน สน.สายไหม บอกว่า ได้สั่งการให้หาตัวผู้ก่อเหตุ แต่เนื่องจากไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง คาดว่า น่าจะหนีออกจากพื้นที่แล้ว หากจับกุมตัวมาได้ จะต้องส่งตรวจว่า เป็นคนสติไม่ดีจริงหรือไม่

ขณะที่ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาด สำนักงานเขตสายไหม บอกว่า ตอนนี้ให้นางอิงอร พักรักษาตัวจนกว่าจะหายดี แต่ห่วงเรื่องสภาพจิตใจ และเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจ ก็เคยจับคนเร่ร่อนมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่นานก็จะออกมาก่อเหตุอีก