"เอกชัย หงส์กังวาน" แนะแฟนคลับอนาคตใหม่ อย่าอวย สร้างภาพ หรือดราม่ากันเกินเหตุ เร่งผลักดันนโยบายที่เคยหาเสียงไว้

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวและนักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กเรื่อง ดราม่าอนาคตใหม่ ระบุว่า หลังการเลือกตั้งเกิดกระแสดราม่าจากกองเชียร์-ส.ส. ของพรรคนี้ บ่อยครั้ง ดราม่าเกินเหตุ จนกลายเป็นผลเสียมากกว่าผลดี

พร้อมยกตัวอย่าง เช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ตักข้าวกินเอง หรือกินอาหารเหลือ โต๊ะจีน รวมทั้ง ส.ส. บางคนขึ้นรถเมล ์ก็เอามาอวย ทำราวกับพวกเขาสูงส่งจนไม่สามารถทำสิ่งที่ต้อยต่ำแบบนี้ได้ ทั้งที่คนส่วนใหญ่ก็ทำกัน

ส่วนกรณี "อีช่อ" ทำเป็นรับไม่ได้กับคำหยาบ แต่หลงลืมตอนที่พรรคอนาคตใหม่ เรียกฝ่ายตรงข้ามเป็น "อีติ่ง" 2 มาตราฐานชัดๆ

รวมถึง เรื่องส.ส. บางคนตำหนิ ส.ส. ที่หาเสียงด้วยการร่วมงานศพ ซึ่งเป็นความคิดที่ดี แต่ตกม้าตายกับคำว่า "ส.ส.ตลาดล่าง" โดยนายเอกชัย บอกว่า เป็น ส.ส. เพราะอิงกระแสพรรค ไม่ใช่ฝีมือตนเอง แต่กล้าดูถูกคนอื่น

ส่วน ส.ส. บางคนสร้างภาพด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์เก่าๆไปร่วมประชุมสภา แถมบอกว่าคนเสนอเงินให้เป็นงูเห่า 120 ล้านบาท แต่พอมีคนขอตรวจสอบก็อ้างว่าเป็น 10 ล้านบาท สงสัยอีก 110 ล้านบาทคง "ยืมเพื่อนมา"

นายเอกชัย ยังโพสต์ทิ้งท้ายว่า พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคการเมืองที่เพิ่งเกิดใหม่ และส.ส. ก็เป็นคนใหม่ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ ผลงานของพรรคไม่เคยมี แต่มีจนดราม่าหลายครั้งในโซเซียล พร้อมแนะนำว่า ขณะนี้เปิดสมัยประชุมสภาแล้ว พรรคอนาคตใหม่ ควรทุ่มเทให้กับการผลักดันนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ อย่าให้ใครมาชี้หน้า "ดีแต่ดราม่า"