ผู้ปกครองของเด็กหญิงอนุบาล 3 ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เข้าร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน ล่าสุด มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกนอกพื้นที่แล้ว

ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พาผู้ปกครองเด็กหญิงวัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ถูกเพื่อนร่วมชั้นและรุ่นพี่ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำ เข้าพบผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุและเจ้าหน้าที่ หลังปัดความรับผิดชอบ ระบุว่า ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ซึ่งขัดแย้งกับผลตรวจทางการแพทย์และการสืบสวนของตำรวจ

พร้อมกันนี้ ได้ยื่นข้อเสนอ 5 ข้อ ทั้งเรื่องการเยียวยา การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและสอบสวนเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนที่ปล่อยปละละเลยจนทำให้เกิดการล่วงละเมิดทางเพศ นอกจากนี้ยังขอให้ย้าย ผอ.โรงเรียนออกนอกพื้นที่ระหว่างที่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

ด้าน ปู่และย่าของเด็ก กล่าวว่า ที่ผ่านตนไปขอความช่วยเหลือกับทุกที่ ติดต่อขอพบ ผอ.โรงเรียน และยื่นเรื่องไปที่เขตถึง 7 ครั้ง ก็ไม่มีความคืบหน้า และยังถูกกล่าวหาว่าตนหวังหาเงินทางอ้อม ตนในฐานะปู่และย่าปวดใจและสงสารหลานมาก

ขณะที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระบุว่า จะส่งคณะกรรมการจากส่วนกลาง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมรายงานผลใน 7 วัน ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว มีคำสั่งให้ออกนอกพื้นที่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากนี้จะเร่งเยียวยาเด็กหญิงผู้ถูกกระทำ ส่วนนักเรียนที่เป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก็ต้องให้การคุ้มครองเช่นกัน

สั่งย้าย ผอ.รร. หลังปัดความรับผิดชอบ ปล่อยเด็กทำอนาจาร