ตำรวจ สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี วิสามัญฆาตรกรรม "ลอ เขาดิน" เสียชีวิต หลังเปิดฉากยิงต่อสู้ ขณะหลบหนีคดีพยายามฆ่าตำรวจ และยิงชาวบ้านบาดเจ็บ

วันที่ 7 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ์ ปิ่นทอง หรือ "ลอ เขาดิน" อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อู่ทอง วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต ข้างโรงจอดรถหน้าบ้านพัก ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงที่ลำตัว 2 นัด ข้อมือขวา 1 นัด นิ้วโป้งขวา 1 นัด หัวเข่าขวา 1 นัด และหน้าแข้งซ้ายอีก 1 นัด รวม 6 นัด ข้างศพพบอาวุธปืนของผู้ตายสภาพขึ้นลำพร้อมยิง 1 กระบอก และมีดพับตกอยู่ 1 เล่ม

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนหน้านี้นายพิเชษฐ์ ผู้ตาย ได้ก่อเหตุพยายามฆ่าตำรวจ สภ.ทุ่งคลี ขณะเข้าไประงับเหตุ ที่ผู้ตายได้ทะเลาะกับญาติ เมื่อ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ตายได้แย่งอาวุธปืนตำรวจ และพยายามยิงใส่ตำรวจถึง 3 นัด แต่กระสุนพลาดเป้าถูกชาวบ้านบาดเจ็บแทน ก่อนจะหลบหนีไป และก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าที่หน้าโรงพัก จ.ลพบุรี และในตลาดสดเทศบาล อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เพื่อประกาศศักดาว่าไม่กลัวตำรวจ

กระทั่งตำรวจสืบทราบแหล่งกบดาน จึงนำกำลังกว่า 20 นาย ปิดล้อมเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่สุดท้ายผู้ตายถือปืนและมีดปลายแหลมวิ่งออกมาจากบ้าน เปิดฉากยิงสู้ใส่ตำรวจ จึงถูกวิสามัญฆาตกรรม และจากการตรวจสอบประวัติคนร้ายยังเคยถูกจำคุกในข้อหาครอบครองยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.สามชุก เมื่อปี 2555 อีกด้วย

วิสามัญฆาตกรรม "ลอ เขาดิน" หลังเปิดฉากยิงต่อสู้ ขณะหนีคดีพยายามฆ่าตำรวจ