เกิดกระแสข่าวแย่งชิงเก้าอี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ กับพรรคประชาธิปัตย์ ด้าน "บิ๊กป้อม" ปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวล้มดีลตั้งรัฐบาล

วันที่ 7 มิ.ย. 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐล้มดีลการจัดตั้งรัฐบาล โดยจะดึงกระทรวงเกรดเอ ทั้งหมดกลับมาพิจารณาใหม่ ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะตนเองไม่ได้เป็นคนจัดทำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้มาปรึกษา เพราะนายกฯจัดทำเพียงคนเดียว

ไม่ทราบเช่นกัน ว่าหากเกลี่ยเก้าอี้รัฐมนตรีไม่ลงตัว จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ เพราะตนเองไม่ได้เป็นคนไกล่เกลี่ย ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐกับพรรคประชาธิปัตย์ แย่งชิงเก้าอี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ก็ต้องไปถามนักการเมือง เพราะตนเองไม่ได้ทำงานนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเทียบเชิญให้มานั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกสมัย โดยยิ้มและพูดว่า "ผมแย่เเล้ว ไม่สบาย ไม่แข็งแรงเท่าที่ควร จะรับตำแหน่งหรือไม่ก็ยังไม่รู้"

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้ามาทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 9.00 น. โดยตลอดทั้งวันไม่มีภารกิจประชุมกับคณะใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อดูความพร้อมของสถานที่รับสนองพระบรมราชโองการ ซึ่งจะใช้ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า และอาจใช้ห้องสีม่วง เป็นสถานที่กล่าวกับประชาชนหลังเสร็จพิธี

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า พรรคพลังประชารัฐ จะมีการหารือเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีที่ยังไม่ลงตัว โดยเฉพาะกระทรวงเศรษฐกิจที่สำคัญๆ แต่เก้าอี้ไหนที่ลงตัวแล้ว อาจส่งให้นายกฯพิจารณาไปก่อน โดยวางไทม์ไลน์จัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด ไม่ให้เกินวันที่ 13 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ทันการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิ.ย.นี้ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

จับตา! ครม. พล.อ.ประยุทธ์ 2 ยังไม่ลงตัว หลังมีกระแสแย่งเก้าอี้กระทรวงเกษตรฯ