ตำรวจภาค 5 รวบเครือข่าย "อะเล" พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ หนีหมายจับซุกประเทศเพื่อนบ้าน พบเป็นเครือข่ายเดียวกับเจ๊หลิน เปิดเพจ-ไลน์ส่งยาให้รายย่อย

วันที่ 7 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ทำการขยายผลจับกุม นายอาซาผะ หรือ อาซา แซ่จู พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลางเป็นยาบ้า 120,000 เม็ด

ซึ่งการจับกุมดังกล่าว เป็นการขยายผลหลังจากที่ตำรวจสามารถจับกุม นางสาวกัลยากร สิริภัทรสมบูรณ์ หรือ เจ๊หลิน ขณะขับรถตู้หรูผ่านด่านตรวจห้วยไร่ จ.แพร่ พร้อมยาบ้า 1,642,766 เม็ด และยาไอซ์ 10 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2561 จากนั้นได้ขยายผลยึดทรัพย์สิน ทั้งบ้านพัก สนามฟุตบอล มูลค่ากว่า 28 ล้าน โดยพฤติกรรมของเจ๊หลิน จะทำงานเพียงคนเดียว ใช้รถยนต์ส่วนตัวขนยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามที่ นายอะเล แซ่เหลาะ หรือ เจ อายุ 24 ปี สั่งการ จนมีฐานะร่ำรวย และมักนำเงินไปทำบุญบังหน้า

ขณะที่ นายอะเล เป็นผู้จัดหายาเสพติดจากพื้นที่แหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน ส่งมอบให้กับเครือข่ายลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนในของไทย และเป็นบุคคลตามหมายจับในคดียาเสพติดของศาล จ.แพร่ ปัจจุบันหนีกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังติดต่อกับผู้ค้ารายย่อยในไทย โดยเปิดเฟซบุ๊กส่วนตัว เพจลับ และแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อติดต่อซื้อขายยา กับเครือข่ายรายย่อย รวมถึงนายอาซาผะด้วย

ตำรวจรวบเครือข่าย "อะเล" พ่อค้ายานรกรายใหญ่ สร้างเพจ-เปิดไลน์ส่งยาบ้า