ตำรวจจับกุมนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาย-หญิง ที่มือบอน พ่นสีสเปรย์ตามกำแพง รถกระบะของชาวบ้าน ย่านสำเพ็ง ได้แล้ว สอบสวน เจ้าตัว อ้างเมาสุราทำไปเพราะความคึกคะนอง

จากกรณี ชาวบ้านในพื้นที่ย่านสำเพ็ง เผยแพร่คลิป หญิงชาวต่างชาติ ใช้สีสเปรย์พ่นรถกระบะ ที่จอดอยู่ริมทางเท้า ส่วนผู้ชาย ก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย เพื่อนสาว ขณะกำลังพ่นสีสเปรย์อย่างสนุกสนาน จากนั้นก็พากันเดินจากไป

เจ้าของกระบะ เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ก่อเหตุเช่นนี้ เพราะนอกจากรถตนแล้ว ก็พบว่า กำแพง อาคารบ้านเรือนโบราณ ถูกสีสเปรย์พ่นเสียหายจำนวนมาก นอกพบอีกว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ 3 คนยังได้ไปก่อเหตุพ่นสีสเปรย์ ในซอย เจริญกรุง 12 ย่านเสือป่าอีกด้วย

ล่าสุดคืนที่ผ่านมา ตำรวจท่องเที่ยวจับกุม นายเชล เทิร์นเบิร์ก อายุ 28 ปี และ นางสาวนิโคล กอลเลน อายุ 24 ปี ชาวอเมริกัน ได้ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

จากนั้นได้คุมตัวมาสอบสวน ที่ สน.จักรวรรดิ มีผู้เสียหาย ทยอยเดินทางมาดูหน้าผู้ก่อเหตุที่โรงพักด้วย

นายเชล ยอมรับว่า ลงมือก่อเหตุจริง อ้างว่าทำไปเพราะเมาสุรา ทำให้เกิดความคึกคะนอง ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน เดินทางกลับไปประเทศไปแล้วก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นายเชล ได้กล่าวแสดงความขอโทษต่อคนไทย รู้สึกเสียใจในสิ่งที่ได้กระทำไป พร้อมฝากเตือนนักท่องเที่ยรายอื่นๆ ที่คิดจะกระทำผิดในลักษณะเช่นนี้ ขอให้เลิกเสีย เพราะอย่างไรก็ต้องถูกจับกุม

ผู้เสียหาย บอกว่า รู้สึกดีใจ ที่ตำรวจทำงานรวดเร็ว สามารถตามจับกุมผู้กระทำผิดได้ และพอใจที่ผู้ต้องหามีความสำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ได้รับการเยียวยาประมาณ 10,000 บาท เช่นเดียวกับผู้เสียหายที่เหลืออีก 3 ราย

สำหรับคดีนี้ ตำรวจเตรียมดำเนินคดี นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมจะดำเนินการเพิกถอนวีซ่า และ เรื่องไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการขึ้นบัญชีดำทั้ง 2 คน ต่อไป

จับชาวต่างชาติพ่นสีสเปร์ยใส่รถ-บ้านย่านสำเพ็ง