กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ลงพื้นที่จับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เซ็กส์ทอย และยาอันตราย ย่านซอยนานา ได้กว่า 2 หมื่นรายการ รวบ 7 ผู้ค้า

กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สนธิกำลังตำรวจในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ย่านนานา ตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 3 ถึง 17 เขตวัฒนา เพื่อตรวจค้นและจับกุมสินค้าผิดกฎหมาย  หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและกลุ่มผู้ค้าว่า มีผู้ค้าวางจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายอย่างโจ่งแจ้ง

เบื้องต้น พบสินค้าผิดกฎหมายหลายรายการ อาทิ เสื้อละเมิดลิขสิทธิ์ บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยา เซ็กส์ทอย และยาเสริมสมรรถภาพทางเพศผิดกฎหมาย จากจุดตรวจค้นกว่า 10 จุด รวมของกลางกว่า 2 หมื่นรายการ มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท พร้อมจับกุมผู้ค้า 7 คน เป็นคนไทย 4 คน แรงงานต่างด้าว 3 คน

หนึ่งในผู้ต้องหา ยอมรับว่า เคยถูกจับอุปกรณ์เซ็กส์ทอย และยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ มาแล้ว 1 ครั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างรอการส่งตัวไปดำเนินคดีในชั้นศาล แต่เนื่องจากสินค้าที่รับมาขายยังเหลืออยู่จำนวนหนึ่ง ไม่รู้จะทำอย่างไรกับสินค้าเหล่านี้ จึงนำกลับมาวางขายตามเดิม

พลตรี มนัส จันดี รองผู้อำนวยการ กอ.รมน.กรุงเทพมหานคร บอกว่า เป็นการลงพื้นที่มาจับกุมเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปีนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหา อ้างว่า เป็นเพียงคนขายสินค้าให้กับนายทุน

หลังจากนี้ จะส่งผู้ต้องหาไปให้ตำรวจ สน.ลุมพินี ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง หากพบว่า คนไหนเคยถูกจับกระทำความผิดซ้ำ ก็จะต้องดำเนินคดีรับโทษหนักขึ้น