โลกออนไลน์ ต่างแชร์เรื่องราวความเสียสละของ "จ่าสิบเอก สมชาย ธนบัตร" ครูฝึกนักเรียนนายสิบ ที่แย่งระเบิดจากมือลูกศิษย์ ขณะทำการซ้อม จนถูกระเบิดเสียชีวิต

โลกโซเชียลฯ ได้มีการแชร์เรื่องราวความเสียสละของจ่าสิบเอก สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ ที่เสียชีวิตจากการปกป้องลูกศิษย์ในช่วงการฝึกสถานีลูกระเบิดขว้าง

จากข้อมูล ระบุว่า เมื่อช่วงเช้า วานนี้ (4มิ.ย.) นักเรียนนายสิบ ได้เข้าสถานีระเบิดขว้าง ทำการฝึกวิธีการขว้างระเบิด โดยลูกศิษย์ได้ถอดสลักระเบิด แต่คาดว่า น่าจะตกใจ จึงกำมือไม่ยอมปล่อย จ่าสิบเอก สมชาย เห็นดังนั้น จึงเข้าไปแย่งลูกระเบิดออกจากมือลูกศิษย์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย แต่ด้วยกลไกระเบิดที่ทำงานด้วยเวลาเพียง 5 วินาที ทำให้ จ่าสิบเอกสมชาย ถูกระเบิดเสียชีวิตทันที ในขณะที่ลูกศิษย์แขนขาดบาดเจ็บสาหัส

หลังจากเรื่องราวดังกล่าว เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่า มีผู้คนเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมาก พร้อมกับยกย่องในความกล้าหาญและสัญชาตญาณของครูฝึกนายนี้

ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่า จะเป็นลูกศิษย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของตัวเองระบุว่า "RiP ครู (หนุ่ม) ( จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ) หลับให้สบายน่ะครับครู ครูทำหน้าที่ความเป็นครูได้ดีที่สุดแล้วครับ ครูจะอยู่ในใจพวกผมตลอดไป"

ต่อมา พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงสายวานนี้ (4 มิ.ย.) เป็นอุบัติเหตุระเบิด ในระหว่างการฝึกของนักเรียนนายสิบ หลักสูตรนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 43 ของศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเหตุให้มีครูฝึกเสียชีวิต 1 นาย คือ จ่าสิบเอก สมชาย ธนบัตร และ มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย คือนักเรียนนายสิบ กนกพล โพธิ์อิ่ม โดยบริเวณแขนซ้ายท่อนล่างฉีกขาด

ทั้งนี้ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้สูญเสีย พร้อมกำชับให้ต้นสังกัดได้ดูแลในเรื่องของสิทธิประโยชน์ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บให้สมเกียรติอย่างดีที่สุด

ด้าน พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติของจ่าสิบเอก สมชาย ที่เสียชีวิต และนักเรียนนายสิบ กนกพล ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุการฝึก

ขอให้กองทัพบกช่วยเหลือดูแลญาติและครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ทั้งการบำเพ็ญกุศลและการดูแลรักษาพยาบาล / พร้อมทั้งขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อร่วมกันกำหนดมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุมยิ่งขึ้นต่อไป

สดุดี "จ.ส.อ.สมชาย" แย่งระเบิดจากมือลูกศิษย์ เสียชีวิตระหว่างซ้อม