ครอบครัว "เชิด ร๊อคแสลง" ศิลปิน เจ้าของผลงานเพลง "มอเตอร์ไซค์ฮ่าง" ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกระทันหัน

ก่อนสิ้นลม ช่วงเที่ยงวานนี้ ที่โรงพยาบาลรามคำแหง ด้วยโรคตับแข็ง "เชิด ร็อคแสลง" นักร้องลูกทุ่งเจ้าของผลงานเพลง "มอเตอร์ไซค์ฮ่าง" หรือ นายบุญเชิด พรมประโคน ยังเป็นห่วงเรื่องการสร้างหอระฆัง ที่วัดในบ้านเกิด จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งยังสร้างไม่เสร็จ

วันนี้ ครอบครัว พร้อมอาจารย์ อธิคม จันทนา พี่ที่เชิดเคารพนับถือ เดินทางมารับศพ นำกลับไปสวดอภิธรรมที่วัดบ้านแสลงโทน อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์

นางสาวปาริชาติ เจตนา ภรรยาของ เชิด เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ สามีป่วยด้วยโรคตับ ในระยะที่ 1 และอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ ซึ่งในช่วงแรกๆ ก็ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์

แต่เนื่องจากเป็นคนในวงการเพลง จึงออกไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนฝูงบ่อยครั้ง กระทั่ง อาการก้าวกระโดด ขึ้นไปถึงระดับ 3 คือ ตับไม่ทำงาน ครอบครัวรู้สึกเสียใจมาก และยังทำใจไม่ได้

ด้านนางปืน พรมประโคน แม่ของเชิด ร็อคแสลง บอกว่า เสียใจที่ลูกชายจากไปเร็วแบบนี้ แต่ก็ภูมิใจในตัวลูกชาย ที่เป็นคนกตัญญู คอยดูแลพ่อแม่มาตลอด ก็ขอให้ลูกหลับให้สบาย

ส่วนเรื่องการสร้างหอระฆังวัดหนองตะเคียน ที่ลูกชายตั้งใจไว้ก่อนจะเสียชีวิต ตนและครอบครัวจะสานต่อ เพราะก่อนที่เชิดจะป่วย ลูกได้นำเงินที่ได้จากการแสดงคอนเสิร์ตนำไปถวายวัด ด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้า

ครอบครัวจึงอยากจะบอกบุญให้ทุกคน มาร่วมกันสร้างหอระฆัง เพื่อส่งดวงวิญญาณของเชิด ร็อคแสลง ไปสู่สุขคติ 

รับศพ "เชิด ร็อคแสลง" แม่วอนแฟนเพลงร่วมสร้างหอระฆัง