"เชิด ร็อคแสลง" เจ้าของเสียงเพลงดัง มอเตอร์ไซค์ฮ่าง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยด้วยโรคตับ กว่า 1 เดือน วันนี้ภรรยาเตรียมรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดบุรีรัมย์

นางสาว ปาริชาติ เจตนา อายุ 40 ปี ภรรยา นายบุญเชิด พรมประโคน อายุ 40 ปี หรือ "เชิด ร็อคแสลง"
นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เปิดเผยว่า สามีเสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงครึ่ง วานนี้ ( 3 มิ.ย.) หลัง ล้มป่วยด้วยโรคตับ มาตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลรามคำแหง กระทั่ง อาการทรุดหนัก เส้นเลือดแตก เลือดไหลออกทางปาก ทางจมูก และทวาร

โดยวันนี้ ( 4 มิ.ย. ) จะเคลื่อนศพสามี กลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแสลงโทน อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ "เชิด ร็อคแสลง"

พร้อม บอกว่า ก่อนเชิดเสียชีวิต ไม่มีลางบอกเหตุอะไร ยังรู้สึกตัวดี และเปรยเรื่องโครงการสร้างหอระฆัง ให้วัดศาลาลอย ที่บ้านเกิด โดยมอบเงินให้วัดเป็นทุนเบื้องต้นไปแล้ว 1 แสนบาท กำลังทยอยเก็บเงินมาสมทบให้ครบ 5 แสนบาท เพื่อสร้างให้เสร็จ แต่ไม่คิดว่า สามีจะอายุสั้นขนาดนี้

สำหรับ เชิด ร็อคแสลง เป็นนักร้องลูกทุ่ง ร็อกอีสาน มีผลงานเพลงชื่อดังมากมาย เช่น ไอ้หนุ่มโลโซ กิ้งกือตกส่าง อวสานขาร็อค และ เพลงที่สร้างชื่อ ให้เป็นที่รู้จักทั่วบ้านทั่วเมือง คือ "มอเตอร์ไซค์ฮ่าง"

ขณะที่เฟซบุ๊ก เชิด ร็อคแสลง ล่าสุด ภรรยาได้โพสต์ภาพ และข้อความว่า น้องๆพยาบาล ที่ดูแลพี่เชิดตลอด 13 วัน ถึงกับร่ำไห้ ร่วมไว้อาลัยพี่เชิด ตลอดเวลาที่อยู่โรงพยาบาล พี่ทำให้น้องๆ ได้หัวเราะทุกวัน จนผูกพัน ไม่มีคนไข้ไหน อารมณ์ดีเท่าพี่ ไปไหนมีแต่คนรัก ทำให้คนรอบข้างมีความสุข แม้พี่ป่วยหนัก

หมอบอกว่า พี่เชิด อยู่ไอซียู ยังร้องเพลงเลย จะมีคนไข้สักกี่คน ทนเจ็บปวดทรมารเพราะอาการป่วย แต่ซ่อนอาการเอาไว้ ไม่ให้คนรอบข้างคิดมาก แม้ลมหายใจเฮือกสุดท้าย ยังบอก พี่ไม่เป็นอะไร ขอให้พี่ไปอยู่บนสรวงสวรรค์นะ พี่จะอยู่ในใจหนูตลอดไป รักที่สุด โดยมีแฟนคลับเข้ามาร่วมอาลัยจำนวนมาก

ส่วนที่บ้านเกิดจังหวัดบุรีรัมย์ นายเสมือน พรมประโคน อายุ 68 ปี และ นางปืน พรมประโคน อายุ 66 ปี พ่อแม่ของเชิด ได้จุดธูปกราบไหว้ศาลตา-ยาย เพื่อขอให้ ภรรยาและลูกๆของเชิด เดินทางไปรับศพลูกชายกลับมาอย่างปลอดภัย พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านทุกวัน ขอให้ลูกชายหายป่วย แต่สุดท้ายปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง

วานนี้ ตั้งใจจะเดินทางไปเยี่ยมลูกชาย หลังลูกสะใภ้โอนเงินค่ารถมาให้ ก็ไปติดต่อรถเอาไว้แล้ว กระทั่งช่วงบ่าย ลูกสะใภ้โทรมาบอกว่า ลูกชายสิ้นใจแล้ว รู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้ไปดูใจลูกชายก่อนตาย และยังไม่ทันได้ร่ำลา หรือ สั่งเสียใดๆ หากชาติหน้ามีจริง ขอให้ได้เกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกันอีก และขอให้ ดวงวิญญาณของลูกไปอยู่ในภพภูมิที่ดี

"เชิด ร็อคแสลง" เจ้าของเพลงดัง "มอเตอร์ไซค์ฮ่าง" เสียชีวิตหลังป่วยโรคตับ