โลกออนไลน์แชร์ภาพนักศึกษาซื้อตั๋วรถทัวร์กลับจ.ขอนแก่น แต่ไม่ได้นั่งบนเบาะ กลับต้องนั่งบนพื้น และตามบันได ล่าสุดขนส่งจังหวัดขอนแก่น ลงโทษปรับเงิน 5 พันบาท

สังคมออนไลน์ ได้แชร์ภาพ ผู้โดยสารบนรถบัสโดยสารคันหนึ่ง มีผู้โดยสารนั่งอยู่เต็มคันรถและล้นออกมานั่งตามบันได พร้อมข้อความระบุว่า “#ฝากเตือนนะคะ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก นักศึกษา 11 คน ต้องการจะเดินทางกลับขอนแก่น โดยได้ขึ้นรถจาก บขส.นครราชสีมา และถูกกลลวงให้ขึ้นรถ

คนขับบอกว่า รถยังไม่เต็ม แต่พอขึ้นมา รถเต็มทุกที่นั่งและรถก็ออกทันที โดยไม่สนใจว่า เราจะโอเคหรือเปล่า และพนักงานเก็บเงินบนรถก็แก้ปัญหา ด้วยการให้ นักศึกษาแต่ละคนนั่งตามซอกบันได ตรงพื้นทางเดิน นั่งเบียดกับผู้โดยสารคนอื่น

วอนตรวจสอบหน่อยนะคะว่า แบบนี้ผู้โดยสารควรทำอย่างไร จ่ายราคาเต็ม ได้ยืน ได้นั่งพื้น ได้นั่งเบียด เหมือนถูกหลอกให้ขึ้นเลยค่ะ จนมีคนในโลกออนไลน์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และอยากให้ทางขนส่งจังหวัดที่รับผิดชอบในพื้นที่ดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำอีก

นายธวัชชัย วิริยะจิตต์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า รถโดยสารคันเกิดเหตุ เป็นรถโดยสารสายนครราชสีมา- อุดรธานี เมื่อมีการร้องเรียน สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้เรียกผู้ประกอบการเข้าไปพบและเปรียบเทียบปรับ 5 พันบาท ตาม พ.รบ.ขนส่งทางบก

พร้อมอบรมนายท่าและผู้ประกบการเกี่ยวกับการให้บริการถึงเรื่องการเสริมเก้าอี้พลาสติก หรือ ให้นั่งตามขั้นบันไดย้ำว่า ต้องไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้ เมื่อขายตั๋วตามเบาะที่นั่งเต็มแล้ว ก็ต้องหยุดขาย เพื่อให้ผู้โดยสารเลือกใช้บริการรถคันอื่น เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ไม่ได้นิ่งนอนใจ เข้าพบนักศึกษา เพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ แล้ว เพื่อจัดการแก้ไขต่อไป

ขนส่งฯ สั่งปรับ 5,000 รถทัวร์หลอกนักศึกษาซื้อตั๋วที่นั่งเต็ม