ครูไม่พอใจ เด็กนักเรียนชาย ไม่ทำการบ้านมาส่ง ใช้มือตบบ้องหู จนมีคนนำคลิปมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ล่าสุดครูออกมาชี้แจงแล้ว ยืนยันหวังดีกับเด็ก

นี่เป็นคลิปขณะที่ครูชายคนหนึ่ง ใช้ฝ่ามือตบบ้องหู และดึงหูนักเรียนชาย หลังจากไม่พอใจที่นักเรียนคนดัวกล่าวไม่ยอมทำการบ้านมาส่ง เหตุเกิดในห้องเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.สุรินทร์ คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว มีนักเรียนแอบถ่ายคลิปเอาไว้ได้ จนนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ว่า แม้เด็กอาจมีความผิดแต่ไม่ควรใช้ความรุนแรง ควรพูดจาว่ากล่าวตักเตือนจะดีกว่า

สอบถาม หัวหน้าชั้น ม.1 ผู้เหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเป็นช่วงการเรียนการสอน วิชาภาษาไทย ซึ่งครูได้เรียกเด็กทุกคนส่งการบ้านตามปกติ แต่คุณครูโมโห เพราะเด็กนักเรียนผู้ชายส่วนใหญ่ ไม่มีการบ้านส่ง

ล่าสุด นายกาหลง สุนทรพิทักษ์ อายุ 56 ปี ครูในคลิปออกมาชี้แจงว่า เด็กชั้น ม.1 ที่ถูกทำโทษ เพราะไม่ทำการบ้านส่ง และตั้งแต่เปิดเทอม มาจนถึงสิ้นเดือน ก็ยังไม่มีงานส่ง จึงเรียกมาดึงหู และ ตบหลังหู เพื่อให้เด็กสนใจทำการบ้าน และอยากให้เด็กได้ดี

ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า บางครั้งอาจจะไม่เหมาะสม แต่เจตนา คือ หวังดี ต้องการกระตุ้นให้นักเรียน ทำการบ้านส่งครู ไม่คิดจะทำร้ายให้เด็กบาดเจ็บแค่อยากให้เขาเป็นคนดี อยากให้มีความรับผิดชอบ เมื่อโตขึ้นไปจะได้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

ขณะที่ เด็กนักเรียน ส่วนใหญ่บอกว่า แม้ในคลิป จะดูรุนแรงเกินไป แต่ยืนยันว่า เหตุการณ์จริง ไม่ได้รุนแรงอะไร ส่วนนักเรียนชาย ที่ถูกทำโทษทั้งหมดวัน นั้นมี 13 คน ก็ไม่ได้มีอะไร ความจริง นิสัยคุณครู เป็นคนร่าเริง เฮฮา และสอนเข้าใจง่าย

ครูตบบ้องหูนักเรียนชาย โมโหไม่ทำการบ้านส่ง