ชาวบ้านเตรียมรวมตัว หลังมีฝรั่งชาย-หญิงมือดีมาพ่นสีใส่กำแพง ที่เป็นที่ดินของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

ชาวเน็ตแชร์ภาพประตูร้านค้า กำแพงบ้าน รถกระบะส่งของ ย่านสำเพ็ง ถูกสีสเปรย์ พ่นใส่จนได้รับความเสียหาย มีภาพจากวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว สามารถจับภาพพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ เป็นนักท่องเที่ยวชายหญิง

โดยในคลิป ปรากฏภาพนักทองเที่ยวหญิง กำลังใช้สีสเปรย์พ่นใส่รถกระบะส่งของเอาไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะที่นักท่องเที่ยวชายที่มาด้วยกัน นำมือถือขึ้นมาถ่ายภาพเอาไว้

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Lhing Lhing Pornthip Ch ได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาเผยแพร่ พร้อม ระบุว่า ฝรั่งบางคนก็นิสัยไม่ดี !! ฝากแชร์ และเตือนให้ระวังกันหน่อยค่ะ แถวสำเพ็ง ใจกลางเมือง เวลา ตีสองสิบห้า นาที วันที่ 29/5/2019

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่อาศัยอยู่ในย่านดังกล่าว เข้ามาระบุว่า ที่ร้านของตนเองก็โดนเช่นกัน

อีกคนเข้ามาระบุว่า ร้านผมแถวเสือป่าก็โดนครับ กล้องจับได้ 3 คน ชาวต่างชาติ น่าจะพวกเดียวกัน วันที่ 29 เหมือนกันเลย เป็นต้น

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามไปยังชาวบ้านบริเวณดังกล่าวที่รับความเดือดร้อน บอกว่า รับไม่ได้กับพฤติกรรมของชาวต่างชาติที่สร้างความเสียหายเมื่อมาที่ประเทศไทย โดยเฉพาะการพ่นสีบริเวณกำแพง ที่เป็นที่ดินของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

ซึ่งชาวบ้านที่นี่หวงแหน จึงมีความคิดว่า จะรวมตัวกันทาสีกำแพงดังกล่าว ให้กลับมาเป็นแบบเดิมตามที่อนุรักษ์กันไว้ ขณะที่ตำรวจในพื้นที่ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามหามตัวชาวต่างชาติ ที่พ่นสีสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านบริเวณดังกล่าว