พลเมืองดีช่วยตามหาญาติของชายวัย 55 ปี ที่เร่ร่อนอยู่บริเวณตลาดมีนบุรี จนสามารถพบญาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา และติดต่อเข้ามารับตัววันนี้

ชายสติไม่ดี ที่เร่ร่อนอยู่ย่านตลาดมีนบุรี นำเอาของใช้ส่วนตัวที่ติดตัวอยู่เพียงไม่กี่ชิ้น ลงมาจากรถ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะมีญาติมารับตัวเพื่อนำกลับไปดูแล

สอบถามนายอดุลย์ สุขโข พลเมืองดีที่พบ และให้การช่วยเหลือ บอกว่า ชายสติไม่ดีคนนี้ ชื่อ นายฉลอง อายุ 55 ปี ก่อนหน้านี้ น้องชายของตน เคยรู้จักกับนายฉลอง ซึ่งเป็นลูกจ้างของร้านขายวัสดุก่อสร้าง เมื่อหลายปีก่อน

แต่อยู่ๆ นายฉลองได้หายไป และน้องชายมาพบนายฉลองอีกครั้ง ก็เป็นคนเร่ร่อน ด้วยความสงสาร จึงให้ตนช่วยประสานตามหาญาติ จนพบข้อมูลว่า มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงประสานกับตำรวจที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จนตามพบญาติดังกล่าว

โดยวันนี้ ผู้นำชุมชน จาก อบต.เกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา และญาติของนายฉลอง เดินทางมารับตัว เพื่อส่งไปบำบัดที่ศูนย์ฟื้นฟูจิตใจที่จังหวัดฉะเชิงเทรา  ส่วนเรื่องที่มาที่ส่งผลให้นายฉลองมีอาการสติไม่ดีนั้น ยังไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่ชัดเจน เพราะก่อนหน้านี้เคยเป็นคนปกติ 

เปิดใจพลเมืองดีช่วยตามหาญาติชายเร่ร่อนย่านมีนบุรี จนสำเร็จ