อัยการสำนักงานคดีศาลสูงภาค 7 ยื่นอุทธรณ์ให้ลงโทษสถานหนัก กับนายเปรมชัย ฐานเป็นตัวการให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่า พร้อมชดใช้ค่าเสียหายรวมกว่า 12 ล้านบาท

นายสุนทร สุรวัฒนาวงศ์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลสูงภาค 7 และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมคณะทำงานคดีล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คนตกเป็นจำเลย

เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า หลังศาลจังหวัดทองผาภูมิมีคำพิพากษา คดีนี้ไปเมื่อวันที่ 19 มีนาคม คณะทำงานได้นำสำนวนมาพิจารณาและเห็นว่าต้องยื่นอุทธรณ์จำเลยทั้ง 4 คน ให้ได้รับโทษเพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 อัยการได้ยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลพิจารณาลงโทษฐานเป็นตัวการให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่า ซึ่งจะได้รับโทษในอัตราที่สูงขึ้นจากเดิมที่ศาล วินิจฉัย ว่าเป็นผู้สนับสนุน และอุทธรณ์ให้ลงโทษในข้อหาร่วมกันเก็บของป่า , ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองคือเสือดำ ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลยกฟ้อง

รวมถึงยื่นอุทธรณ์ว่าการมีซากเสือดำและซากไก่ฟ้าหลังเทาเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน หลังก่อนหน้านี้ศาลพิพากษาว่าเป็นกรรมเดียวแต่ผิดกฎหมายหลายบท

นอกจากนี้ยังขอให้ศาลพิจารณาให้จำเลยทั้ง 4 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย คนละ 3,012,000 บาท รวมกว่า 12 ล้าน เต็มจำนวนตามฟ้อง

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ต้องรอติดตามว่าทางฝ่ายนายเปรมชัยพร้อมพวกจะยื่นแก้อุทธรณ์ประเด็นใดบ้าง

อัยการสู้ไม่ถอยยื่นอุทธรณ์โทษหนัก "เปรมชัย" คดีล่าเสือดำ