ตำรวจจับกุม 2 น้าหลาน ยิงวัยรุ่นในขบวนแห่นาคที่บุรีรัมย์ อ้างถูกยิงก่อนเลยต้องป้องกันตัว และยิงเพียง 1 นัดเท่านั้น

คลิปเหตุการณ์ ขณะกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ถือไม้ไล่ตี ใช้ขวดขว้างปาใส่กัน ระหว่างอยู่ในขบวนแห่นาค บนถนนหมู่บ้านใน ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เหตุการณ์เริ่มบานปลาย เมื่อชายคนหนึ่ง สวมเสื้อแขนสีฟ้า ถือปืนมาไล่ยิงใส่ ทำให้ชายวัยรุ่น 2 คน อายุ 16-17 ปี บาดเจ็บ ช่วงเย็นวานนี้

ล่าสุด ตำรวจภูธรบ้านกรวด จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน คือ นายประกอบ เนียมประโคน อายุ 40 ปี และนายอนุภาพ เนียมประโคน อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นน้าหลานกัน พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุ

ผู้ต้องหา รับสารภาพอ้างว่า ไปร่วมงานบวช พร้อมเล่นเพลงสดบนรถแห่นาคที่เป็นเพื่อนกับหลานชาย แต่ระหว่างที่แห่ วัยรุ่นหมู่บ้านอื่น
เกิดทะเลาะชกต่อยกัน กลุ่มตนไม่ได้มีเรื่องด้วย แต่ได้ยินเสียงญาติผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือ เลยวิ่งไปดูทำให้มีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่น

ต่อมาวัยรุ่นก็ยกพวกมาประมาณ 30 คน ไล่ทำร้ายยิงปืนใส่ก่อน หลานชายเลยชักปืนออกมายิงใส่กลุ่มวัยรุ่น 1 นัด ส่วนอาวุธปืนสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ตเกือบปีแล้ว เพิ่งเอาออกมาพกเป็นครั้งแรก

ผู้ต้องหา ยังบอกอีกว่า คลิปที่โพส์ตเป็นเพียงบางส่วนของเหตุการณ์เท่านั้น ทำให้สังคมเข้าใจผิดว่า เป็นคนยิงก่อน อยากวอนให้ฟังความจริงจากทั้งสองฝ่าย

ตำรวจ เปิดเผยว่า ชนวนเหตุเกิดการเขม่นกันในงาน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางมาก่อน จึงดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมเร่งตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบสวน