ตำรวจเรียกเก็บอาวุธปืนคาร์บิน กว่า 20 กระบอกตรวจสอบ คาดอาจเป็นอาวุธปืนที่คนร้ายใช้สังหารกระหน่ำยิงประธานสภา อบต.ยะลาเสียชีวิต

ตำรวจภูธรท่าธง เรียกเก็บอาวุธปืนคาร์บินกว่า 20 กระบอกคืน หลังทหารแจกจ่ายให้ภาคประชาชน อาสาสมัครรักษาหมู่บ้าน เพื่อใช้เฝ้าระวังเหตุ เนื่องจากสงสัยว่าอาจจะเป็นอาวุธสังหาร ที่กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ยิงรัวใส่นายสะมะแอ สะมะ ประธานสภา อบต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ในระยะเผาขน 8 นัดซ้อน จนเสียชีวิต บริเวณหัวสะพานโต๊ะนูวอ ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อค่ำวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้น จะนำอาวุธปืนทั้ง 20 กระบอก ส่งให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้าย

สำหรับปมสังหารขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างสอบสวนว่า จะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ เพราะทราบว่า ผู้ตายเป็นหัวคะแนนให้กับพรรคการเมืองหนึ่ง จนชนะการเลือกตั้ง ซึ่งอาจทำให้พรรคการเมืองคู่แข่ง เกิดความไม่พอใจ

ด้านครอบครัวผู้ตาย บอกว่า วันเกิดเหตุผู้ตายเดินประสานงานกับเครือญาติ เพื่อนัดแนะจะไปร่วมละศีลอด ที่บ้านพักของหัวหน้าพรรคการเมืองที่สนับสนุน แต่ก็มาเสียชีวิตก่อน อยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว