สลด!! เด็กหญิงวัย 11 ขวบ เสียชีวิตกระทันหัน แพทย์ระบุ พบอาการเข้าข่ายโรคพิษสุนัขบ้า

บรรยากาศงานศพน้องน้ำหวาน เด็กนักเรียนหญิงชั้น ป. 5 อายุ 11 ปี เป็นไปอย่างโศกเศร้า หลังเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม และต้องสงสัยว่า เป็นเหยื่อรายล่าสุดของโรคพิษสุนัขบ้า ในพื้นที่ ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

สอบถามนางนิยม ผลความดี ป้าของน้องน้ำหวาน เล่าว่า น้องอาศัยอยู่กับยาย เป็นเด็กน่ารัก แต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 พฤษภาคม มีอาการตัวสั่น ปัสสาวะบ่อย ออกมาเป็นมูกเลือด มีอาการกลัวคน และชักเกร็งตลอดเวลา ก่อนที่ช่วงเย็น น้องเสียชีวิตกระทันหัน

ซึ่งอาการโดยรวมคล้ายจะได้รับเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า โดยช่วงที่อาการหนัก น้องเอ่ยปากบอกกับที่บ้านว่า เคยถูกสุนัขข่วน บริเวณที่เป็นแผลอยู่แล้ว เมื่อ 3 เดือนก่อo

ด้านแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แจ้งว่า ถ้าดูจากอาการแล้ว ใกล้เคียงกับอาการของผู้ป่วยโรคพิษสุนัขบ้า แต่ยังไม่ได้ยืนยันว่า ได้รับเชื้อมาจากสุนัข หรือแมว โดยจะต้องนำเลือด เชื้อไขสันหลัง น้ำลาย และเส้นผมของเด็ก ไปตรวจอย่างละเอียด ตอนนี้ผลยังไม่ออกมา

ขณะที่ครอบครัวเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการกับสุนัขจรจัด ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 10 ตัว ในบริเวณดังกล่าว ชาวบ้านไม่กล้าจัดการเอง เพราะมีกฎหมายคุ้มครองสุนัข

ทั้งนี้ หากผลตรวจออกมาว่า น้องเสียชีวิตเพราะโรคพิษสุนัขบ้าจริง จะนับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ของจังหวัด

สลด!! เด็กวัย 11 ขวบเสียชีวิต แพทย์พบอาการเข้าข่ายโรคพิษสุนัขบ้า