ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงกวาดล้างแก๊งโจรกรรมรถรายสาคัญในพื้นที่ นนทบุรี และ ปทุมธานี เบื้องต้นพบผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์

ตำรวจสามารถยึดรถจักรยานยนต์ 29 คัน และรถยนต์ 1 คัน รวม 30 คัน ได้จากผู้ต้องหาที่โจรกรรมรถ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดปทุมธานี และจับกุมผู้ต้องหา ได้จำนวน 24 คน

พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า หนึ่งในคดีที่น่าสนใจ คือเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบทราบว่า มีเยาวชน 2 คน ขโมยรถจักรยานยนต์ 1 คัน ก่อนหลบหนีไป โดยตำรวจใช้ระยะเวลาเพียง 1 วัน ก็สามารถจับกุมตัวได้

ส่วนอีกหนึ่งคดี ที่ สภ.สวนพริกไทย ตำรวจก็สามารถจับกุมเยาวชนชาย ได้ 4 คน หลังร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณบ้านพักในอำเภอเมือง ปทุมธานี ซึ่งตำรวจได้สืบสวน จนสามารถจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเยาวชนได้ทั้งหมด

โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีนี้ ส่วนใหญ่จะเลือกรถที่เสียบกุญแจ ทิ้งไว้ที่รถ ก่อนจะหาจังหวะขโมยหนีไป หลังจากนั้น ก็จะนำไปดัดแปลง และขายต่อให้กับแก๊งรับซื้อรถ ในราคา 3,000-6,000 บาท เพื่อส่งออกไปขายต่อในประเทศเพื่อนบ้าน 

ภ.1 แถลงผลการปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์-รถจักรยานยนต์