ชายอดีตต้องโทษเสพยาวัย 43 ปี ร้องถูกฝ่ายครองในจังหวัดชุมพร ยัดข้อหายาเสพติด-รีดไถ่เงิน1 หมื่นบาท แถมข่มขู่เอาชีวิตหวั่นไม่ปลอดภัย

นายมนัตยสิทธิ์ สิทธิชัย อดีตผู้ต้องโทษคดีเสพยา อายุ 43 ปี นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรละแม จังหวัดชุมพร เพื่อขอความเป็นธรรม หลังอ้างว่าถูกข้าราชการฝ่ายปกครองระดับสูง พร้อมลูกน้องรวม 3 คน กลั่นแกล้งยัดข้อหาเสพยาเสพติดให้ พร้อมรีดเงิน 1 หมื่นบาท เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะกำลังทำสวนปาล์มกับเพื่อนบ้าน มีชาย 3 คน อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มาขอตรวจค้นตัวและต้นบ้านพัก แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย จากนั้นทั้ง 3 ออกอุบายพาไปพูดคุย ก่อนยัดเยียดให้เข้ารับบำบัดยาเสพติด ในฐานะผู้ที่เคยเสพยามาก่อน ตนจึงบอกว่าไม่ต้องการไปบำบัด และดูท่าทีว่าอีกฝ่ายต้องการเงินมากกว่า จึงถามไปตรงๆว่า ต้องการเงินสัก 2-3 พันบาท เป็นค่าเสียเวลาไหม

ทำให้อีกฝ่ายตอบกลับมาว่าต้องการเงิน 1 หมื่นบาท ก่อนได้รับการปล่อยตัว หลังจากนั้นตนก็ไปร้องเรียนกับผู้นำท้องถิ่น จึงได้รับเงินคืนมา แต่สุดท้ายก็ถูกข่มขู่เอาชีวิต ประกาศว่าเจอที่ไหนจะยิงตนทันที จึงเข้ามาแจ้งความไว้

ทั้งนี้ทราบว่า มีชาวบ้านตกเหยื่อในลักษณะเดียวกันนี้อีก 10 รายโดยเฉพาะเหยื่อที่เคยเป็นผู้ต้องหาเสพยาเสพติดมาก่อน โดยรีดเอาเงินตั้งแต่ 3  - 6 หมื่นบาท หากไม่มีเงินก็ยึดเอาทรัพย์สินอื่น จนบางรายต้องยอมแบ่งจ่ายเป็นรายวัน และไปกู้ยืมเงินมา 

ชายวัย 43 ปี ร้องถูกฝ่ายปกครองยัดยารีดทรัพย์ 1 หมื่นบาท