ญาติคาใจพลทหารเสียชีวิตในค่ายทหาร มีแผลฟกช้ำตามร่างกาย ขณะโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย แจงตกตึกเสียชีวิตเอง

บรรยากาศงานศพพลทหารลือชานนท์ นันทบุตร หรือ นนท์ อายุ 22 ปี ที่ตำบลหนองม้า อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ เป็นไปอย่างโศกเศร้า หลังไปสมัครเป็นทหารเกณฑ์และเสียชีวิตปริศนา

นายคำแพง นันทบุตร พ่อ เล่าว่า ลูกชายสมัครเป็นทหารเกณฑ์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว กระทั่งสัปดาห์ที่แล้วได้รับแจ้งว่าลูกเสียชีวิต ตนเห็นสภาพศพลูกมีแผลฟกช้ำตามร่างกายจำนวนมาก รวมทั้งเห็นภาพถ่ายศพยังสวมรองเท้าแตะทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเป็นจุดที่น่าสงสัย แต่ก็ได้รับแจ้งเพียงว่าลูกชายถูกไฟช็อต และตกตึกลงจากชั้น 6 มาค้างชั้น 2 ของอาคารภายในกองบัญชาการกองทัพไทย สันนิษฐานว่าน้องนนท์ พยายามเข้าไปนอนในห้องพัก จึงปีนบันไดลิงลงมา เพื่อที่จะเข้าหน้าต่าง แต่เกิดพลัดตกลงมา

แต่เมื่อสอบถามเพื่อนทหารของลูกชาย ก็ได้รับคำตอบไม่ตรงกัน บางคนบอกว่าหลับไปเฉยๆ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีสอบสวนข้อเท็จจริงเพราะไม่ปักใจเชื่อว่าลูกชายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และครอบครัวของตนก็มีลูกเพียงคนเดียว

ส่วนผลการชันสูตรศพจากโรงพยาบาลตำรวจจะทราบผลภายใน 45 วัน แต่เบื้องต้น พนักงานสอบสวนลงความเห็นว่า กระดูกสันหลังส่วนนอกท่อนที่ 3 หักเคลื่อน จากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทก

ล่าสุดพลตรี กฤษณ์ จันทรนิยมโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงว่า พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สั่งการด่วนให้สอบสวนหาข้อเท็จจริง จากการสืบสวนพยานบุคคลที่พบผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายทราบว่า พบผู้เสียชีวิตขึ้นนั่งคุยโทรศัพท์บนชั้นดาดฟ้า จากนั้นก็ไม่พบอีก

ส่วนประเด็นเมาสุราแล้วเกิดเหตุทะเลาะวิวาท หรือถูกทำร้ายจนเสียชีวิตนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ญาติทหารเกณฑ์เศร้าจัดงานศพ เผยคาใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตคาค่าย