ตำรวจภูเก็ต บุกจับ 2 วัยรุ่น ก่อเหตุใช้ขวานและมีด ทุบกระจกรถพยาบาลอาสา หลังไม่พอใจถูกบีบแตรเตือน 1 ครั้ง

กรณีมีการเผยแพร่คลิปภาพนาทีระทึก ขณะที่ชายฉกรรจ์ 2 คน ขับรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินฟ้า ไล่ล่ารถพยาบาลอาสา บริเวณถนนสายเฉลิมพระเกียรติ หน้าโรงพยาบาลสิริโรจน์ ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต หลังไม่พอใจถูกบีบแตรเตือน ก่อนขว้างปาของแข็งใส่รถหลายครั้ง พร้อมใช้ขวานขนาดเล็กทุบกระจกหลังจนแตก และขับหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

นายเดชณรงค์ ส่งแสง ทนายความ และอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าของคลิป เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุขับรถพยาบาลอาสาสมัคร ย่านนาคา มุ่งหน้าถนนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล

แต่ระหว่างขึ้นอุโมงค์ และขับอยู่เลนกลาง มองกระจกข้างเหลือบเห็นรถจักรยานยนต์คู่กรณี อยู่เลนซ้าย เร่งเครื่องแซงกระบะสีแดง จนเกือบเฉี่ยวชน จึงบีบแตรเตือน 1 ครั้ง

หลังจากนั้น คนซ้อนท้าย ขว้างของแข็งใส่กระจกหลัง จึงชะลอ แต่คู่กรณีขับเทียบ พร้อมตะโกนให้จอด ประกอบกับเห็นอีกฝ่ายชักอาวุธสีดำ ทำให้ต้องขับหนี และเลี้ยวเข้าห้างโลตัส เพื่อซื้อยาใส่รถ

แต่คู่กรณีขับตามมา พร้อมขว้างสิ่งของใส่ จึงขับหนีอีกครั้ง คราวนี้ผู้ก่อเหตุ เร่งเครื่องแซงขึ้นมาฝั่งคนขับ และชักอาวุธมีดทำท่าจะแทง ทำให้ต้องขับเบี่ยงเข้าหา หวังให้หลบ

สุดท้าย คนร้ายใช้ขวานทุบกระจกหลัง และกระจกข้างเสียหาย ก่อนขับหนีไป เนื่องจากด้านหน้ามีตำรวจยืนอยู่

ล่าสุดคดีนี้ ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และตำรวจภูธรวิชิต บุกจับกุมบุคคลทั้งสอง ภายในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลวิชิต ทราบชื่อคือ นายซากิ๊บ อายุ 22 ปี และนายสุทธิ อายุ 29 ปี

พร้อมยึดของกลาง ประกอบด้วย มีดและขวานที่ใช้ก่อเหตุ อย่างละ 1 เล่ม อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมกระสุน 2 นัด และอุปกรณ์เสพกัญชา 1 ชุด

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสอง รับสารภาพว่า ก่อเหตุด้วยความใจร้อน เพราะเข้าใจว่าอีกฝ่ายขับรถเบียด ด้านตำรวจเอาผิดฐานทำให้เสียหาย ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว มีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนไว้ในครอบครอง และข้อหายาเสพติด