เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จับทหารกะเหรี่ยง KNU นำอาวุธสงครามลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยจับกุมได้ 1 คน พร้อมซากสัตว์ป่าหลายรายการ แต่หลบหนีไปได้ 2 คน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ออกลาดตระเวนตามตะเข็บแนวชายแดนไทย - เมียนมาในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเหมืองเดวิด ห่างจากชายแดนสหภาพเมียนมา ประมาณ 2.8 กิโลเมตร พบเพิงพักมุงด้วยใบปาล์ม จึงกระจายกำลังเข้าโอบล้อม แต่ชายฉกรรจ์ 2 คน วิ่งหลบหนีไปได้ แต่จับนายซาตู ไม่มีนามสกุล อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมาได้

สอบสวนสารภาพว่า เป็นกองกำลังทหาร KNU ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ในประเทศไทย ตรวจค้นพบอาวุธสงคราม M16 A2 จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซอง 1 กระบอก ปืนแก็ป 1 กระบอก ลูกกระสุน M16 จำนวน 38 นัด ลูกกระสุนปืนลูกซอง 7 นัด

นอกจากนี้ ยังพบซากหมีขอรมควัน 21 ชิ้น ซากลิงกังรมควัน 24 ชิ้น และเครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เกรงว่า ทหาร KNU ที่หลบหนีไปจะไปตามพรรคพวก มาแย่งชิงผู้ถูกจับกุม จึงขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเคลื่อนย้ายกำลังพลออกจากพื้นที่

เบื้องต้นพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงจัดทำบันทึกตรวจยึดจับกุม แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป 

จับทหารกะเหรี่ยง KNU ลอบล่าสัตว์อุทยาน พร้อมซากลิงกัง