นายทหารที่ทำงานใกล้ชิดพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ออกมาร้องสื่อว่า ถูกปลอมอีเมล ขณะที่อีกรายถูกแฮกเฟซบุ๊ก ไปขอยืมเงินในข้อความ ซึ่งไม่พบว่า เป็นความจริง

เพจเฟซบุ๊ก "วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวว่า "เสธ.ชัย ลูกป๋า" หรือ "นาวาโทสุริทธิชัย คล้ายอุดม" ซึ่งรู้กันดีในกองทัพเรือว่า ทำงานใกล้ชิด ป๋าเปรม พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

โดยปัจจุบัน เป็นนักเรียนโรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ รุ่นที่ 70 ได้เข้าแจ้งความ ที่ สน.บางกอกใหญ่ ว่า บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กของตนเอง ถูกผู้ไม่หวังดี เจาะเข้าระบบ ก่อนส่งข้อความหาเพื่อนในเฟซบุ๊กหลายคน เพื่อขอความช่วยเหลือ ให้โอนเงินเข้าบัญชีผู้หญิงคนหนึ่ง จนมีเพื่อนหลงเชื่อ และโอนให้แล้ว 8,000 บาท ซึ่งได้มอบหลักฐานให้ตำรวจติดตามคดีแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าตัวเชื่อว่า สาเหตุที่ถูกแฮกเฟซบุ๊ก เพราะมีภาพปกเฟซบุ๊ก เป็นภาพคู่ป๋าเปรม ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ได้เปลี่ยนภาพแล้ว เพราะเกรงผู้ไม่หวังดี สร้างความเสียหาย

ขณะที่ "เสธ.ต่อ" พันเอกนิติ ติณสูลานนท์ เสธ.มทบ.45 หลานชาย "ป๋าเปรม" ก็เผยว่า พบว่า มีผู้สร้างอีเมลปลอมขึ้นมา โดยใช้ชื่อจริง และรุ่นเตรียมทหาร 26 ของตนเอง ในการลงทะเบียน แล้วส่งอีเมลไปยังสื่อสำนักข่าวต่างๆ

ซึ่งขอยืนยันว่า เป็นอีเมลปลอม เพราะตนเอง ไม่มีอีเมล ไม่เล่นเฟซบุ๊ก ไม่เล่นโซเชียล มีแต่ไลน์ไว้ติดต่อสื่อสาร และทำงานเท่านั้น