ตำรวจอุดรธานี จับ 7 ผู้ต้องหา แก๊งเมาท์ซี่ แก๊งเด็กแว้นในตำนานเมืองอุดรฯ หลังผันตัวมาค้ายาบ้า พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด

ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จับกุม ผู้ต้องหา สมาชิกแก๊ง "เมาท์ซี่" แก๊งเด็กแว้นในตำนานของเมืองอุดรธานี ทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย นายเฉลิมชัย ทุมพลา อายุ 20 ปี นายหัสต์กมล กวานสุพรรณ อายุ 21 ปี นายณพล อภัยรัตน์ อายุ 20 ปี นายกรองเกียรติ จันวิมล อายุ 21 ปี นายธินกร เหล่าสูงเนิน อายุ 22 ปี นายธีรพล เหล่าสูงเนิน อายุ 42 ปี และนายบรรพต เพชรฉาย อายุ 28 ปี

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้ารวม 59,952 เม็ด ยาอี 10 เม็ด อุปกรณ์และส่วนผสมการต้มยาเค จำนวน 1 ชุด สารตั้งต้นบริสุทธิ์ในการผลิตยาเค หรือยาไอซ์ชนิดน้ำ จำนวน 1 ขวด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังยึดรถจักรยานยนต์อีกจำนวน 14 คัน

การจับกุมดังกล่าว ตำรวจได้ออกกวาดล้างแก๊งเด็กแว้นที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเมืองอุดรธานี และยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งจำนวนหลายสิบคัน และตรวจยึดยาบ้าจากกลุ่มเด็กแว้นที่เสพ กระทั่งขยายผลจับกุมเครือข่ายของสมาชิกแก๊งดังกล่าว ได้ในที่สุด

สำหรับพฤติกรรมสมาชิกแก็งดังกล่าว จะรอรับคำสั่งจากหัวหน้าแก๊งที่คอยสั่งการอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น 1 ใน 4 คน ที่เป็นระดับหัวหน้าของแก๊งแว้นในตำนาน เมื่อประมาณ 7 ปี ที่ผ่านมา เคยก่อเหตุยกพวกไปถล่มแก๊งคู่อริ มีทั้งอาวุธปืน ระเบิด มีด และไม้ อยู่เขตตำบลรอบนอกเมืองอุดรธานี จนได้รับบาดเจ็บล้มตายกันจำนวนหลายคน สุดท้ายระดับหัวหน้าแก๊งบางคนถูกจับดำเนินไปแล้ว แต่ยังมีสมาชิกรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนที่ หลังจับกุมเจ้าหน้าส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป