คุมเยาวชน 3 คนที่ก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิต ไปส่งศาลเด็กเยาวชน และครอบครัว ขณะที่พ่อแม่มือยิง ขอโทษครอบครัวผู้สูญเสีย เชื่อลูกทำไปเพราะป้องกันตัว

ผู้ปกครองของเยาวชนอายุ 17 ปี ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักเรียนอาชีวะคู่อริเสียชีวิต บริเวณแยกไฟแดง ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ร้องไห้โวยวาย บอกว่า ลูกชายไม่ได้เจตนาที่จะฆ่าคนตาย และทำไปเพราะป้องกันตัว

หลังลูกชายถูกตำรวจ สน.หลักสอง แจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ก่อนคุมตัวไปส่งศาลเด็กเยาวชน และครอบครัวกลาง โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ และขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

พ่อของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ บอกว่า ปกติไม่ได้อยู่กับลูกชาย เพราะต้องทำงาน ที่ผ่านมาเคยเตือนลูกแล้วว่าให้ตั้งใจเรียน ยอมรับว่าลูกมีนิสัยเกเร แต่ก็ไม่คิดว่าจะก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้ วันนี้ได้บอกกับลูกว่า ให้ยอมรับผลในสิ่งที่ตัวเองทำลงไป อย่างลูกผู้ชาย พร้อมให้ตำรวจดำเนินการไปตามกฏหมาย

ส่วนครอบครัวผู้ก่อเหตุอีกครอบครัว บอกว่า เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากขอโทษผ่านสื่อไปถึงครอบครัวผู้สูญเสีย ก่อนหน้านี้ลูกเคยถูกอริต่างสถาบันยิงจนบาดเจ็บ จึงอาจจะทำให้เกิดความกลัว เลยต้องพกพาอาวุธไว้ป้องกันตัว เมื่อปีที่แล้วตนได้ให้ลูกออกจากโรงเรียน แต่ลูกยืนยันขอกลับไปเรียนเหมือนเดิมและสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน จนมาก่อเหตุ อยากให้ลูกชายตัวเองเป็นเคสสุดท้ายในการทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบัน

ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต เดินทางไปรับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ทันทีที่ร่างเคลื่อนออกมายายของผู้เสียชีวิตถึงกับทรุดลง เป็นลมล้มพับ พร้อมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่าจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดซองพลู อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

ตำรวจคุมตัวเด็กช่างกลยิงคู่อริดับ 1 ส่งสถานพินิจฯ