ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวบ 2 ผู้ต้องหา ซุกยาไอซ์ในช่องทวารหนัก คาสนามบินสุวรรณภูมิ - เจ้าตัวรับจะได้เงินต่อเมื่อส่งยาสำเร็จ

นายชัยศิลป์ เมฆโพธิ์ และ นางสาวรัตนะพร ขำพิศ ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมยึดของกลาง ไอซ์ 600 กรัม ที่ซุกซ่อนมาทางทวารหนัก ขณะกำลังเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย

สอบสวน ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากหญิงสาวชาวฟิลิปปินส์ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ให้นำยาเสพติดไปส่งที่เมืองเดนปาซาร์ ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะได้รับค่าจ้างเมื่อทำงานสำเร็จ แต่ถูกจับได้เสียก่อน

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมทั้งจะทำการขยายผมการจับกุมไปยังผู้ว่าจ้าง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

ตร.บุกค้นบ้านเครือข่ายยาเสพติดแต่ไหวตัวหนีทัน ทิ้งพ่อแม่รับกรรม

ส่วนที่ จ.พัทลุง ตำรวจชุดอเมซอน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง บุกค้นบ้านนายจิรวัฒน์ จันทร์ปาน หรือ เปี๊ยก ปากห้วย ที่บ้านพักใน ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

หลังสืบทราบว่านายเปี๊ยก แอบลักลอบขายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ แต่ระหว่างตรวจค้นไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่พยายามไล่ติดตาม แต่นายเปี๊ยก อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

ตรวจค้นภายในห้องนอน พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปืนอัดลม 1 กระบอก กระสุนปืน และยาบ้า 111 เม็ด ถูกห่อซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อนักเรียน จึงเชิญตัวพ่อและแม่ของนายเปี๊ยก ไปรับทราบข้อหา

ส่วนอาวุธปืนที่พบ ตรวจสอบพบว่าเป็นปืนขนาดเดียวกันกับที่คนร้ายเคยใช้ยิงบ้านชาวบ้านในพื้นที่ ต.พนางตุง เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค. และยิงสาววัย 27 ปี ได้รับบาดเจ็บ แต่จะใช่อาวุธปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ ต้องรอผลการตรวจยืนยัน เบื้องต้นได้เตรียมออกหมายจับนายเปี๊ยก เพื่อล่าตัวมาดำเนินดคี

 

รวบผู้ต้องหาซุกไอซ์ในช่องทวารหนักคาสนามบินสุวรรณภูมิ