คุมฝากขังอดีตสามีบุกยิงอดีตภรรยาบาดเจ็บ หลังแค้นตามง้อขอคืนดีไม่สำเร็จ ขณะที่ลูกชายอาสาตำรวจที่ถูกลูกหลงเสียชีวิตขณะมาระงับเหตุ ร้องขอให้ตำรวจลงโทษสูงสุด คือประหารชีวิต

อดีตสามี อายุ 29 ปี ถูกตำรวจภูธรสตึก คุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมแจ้ง 5 ข้อหาหนัก หลังชักปืนยิงอดีตภรรยา อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังจัดงานศพให้พ่อ เพราะโมโหที่ตามง้อขอคืนดีไม่สำเร็จ โดยขณะเกิดเหตุ นายทองแดง อ่อนทา อายุ 65 ปี อาสาสมัครตำรวจบ้าน พยายามเข้ามาห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาท แต่ก็ถูกยิงเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิต

ล่าสุดครอบครัวจัดงานศพให้นายทองแดงแล้ว บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า นายทำนอง อ่อนทา ลูกชายผู้ตาย เปิดใจกับทีมข่าว บอกว่า ยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสีย อยากเให้ประหารชีวิตผู้ต้องหา หรือ ลงโทษให้หนักที่สุด

ที่ผ่านมาเคยขอให้พ่อเลิกทำหน้าที่นี้ เพราะกลัวว่าจะถูกลูกหลงหรือได้รับอันตราย แต่พ่อก็ยังยืนยันจะทำต่อ เพราะความชอบส่วนตัว ชอบช่วยเหลือสังคม โดยทำมาเนิ่นนานมาถึง 8 ปีแล้ว

เช่นเดียวกับชาวบ้านที่มาร่วมงานศพ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่คาดคิดว่าผู้ต้องหา จะกล้าก่อเหตุในงานศพ  และเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก ฆ่าคนตายทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันเลย และผู้ตายก็แค่เข้าไปช่วยห้ามปรามตามหน้าที่เท่านั้น 

ลูกชายอาสาฯ ตำรวจร้องประหารชีวิตชายวัย 29  ปี - ขณะตำรวจคุมตัวฝากขัง