ตำรวจคุมตัวชายวัย 29 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังบุกยิงอดีตภรรยาเจ็บสาหัส และยิงอาสาสมัครตำรวจบ้านเสียชีวิต กลางงานศพอดีตพ่อตาที่บุรีรัมย์

อดีตสามี อายุ 29 ปี ถูกตำรวจภูธรสตึก คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังบุกเข้ามายิงอดีตภรรยาอายุ 34 ปี กระสุนเข้าที่ท้ายทอย และไหล่ขวาเจ็บสาหัส ก่อนหันไปยิงศีรษะอาสาสมัครตำรวจบ้าน อายุ 65 ปี ที่เข้ามาห้ามปรามเสียชีวิต กระทั่งถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนสะบักสะบอม และแจ้งตำรวจมาจับกุมโดยก่อเหตุขณะที่อดีตภรรยากำลังจัดงานศพให้พ่อ ที่บ้านพัก ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

ตลอดการทำแผน มีชาวบ้านจำนวนมากส่งเสียงด่าทอปรี่เข้ามาหา เพื่อจะรุมประชาทัณฑ์ แต่ตำรวจห้ามไว้ทัน

ผู้ต้องหา สารภาพอ้างว่าตนกับอดีตภรรยาแยกกันอยู่ได้ 2 ปีแล้ว แต่ยังไปมาหาสู่กัน โดยตนพาลูกสาววัย 4 ปี ไปเลี้ยงเอง ทุกครั้งที่อดีตภรรยามาหา ก็จะขอเงินล่าสุด ขอไป 3,000 บาท

เมื่อวามาร่วมงานศพอดีตพ่อตา กินเหล้าจนเมา และเข้าไปง้อขอคืนดีอดีตภรรยาแต่ไม่สำเร็จ จึงเอาปืนที่พกมายิงอดีตภรรยาบาดเจ็บ ส่วนตำรวจบ้านที่เสียชีวิต ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน แค่โกรธที่ถูกตบหน้าก่อนเท่านั้น

ตำรวจดำเนินคดี 5 ข้อหาหนัก คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และ 5.เสพยาเสพติด

ขณะอดีตภรรยา ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว และได้ขออนุญาตหมอออกมาร่วมพิธีศพพ่อ พร้อมเปิดใจว่า อดีตสามีพยายามง้อขอคืนดีตลอด แต่ตนไม่คิดกลับไปคบหาด้วย จึงพยายามห่างๆ แต่อดีตสามียังตามมาทำร้าย ขู่จะฆ่า จนต้องหนีมาอยู่กรุงเทพฯ ยังทำใจไม่ได้ที่เกิดเรื่องแบบนี้ ที่สำคัญคือห่วงความรู้สึกของลูกมาก

แจ้ง 5 ข้อหาชายวัย 29 ปี ยิงอดีตภรรยาสาหัส-อาสาดับ