เจ้าของรถ BMW สุดงง นำรถเข้าศูนย์ซ่อม จู่ๆผ่าน เจอทะเบียนป้ายแดง ติดอยู่ที่รถอีกคัน

เจ้าของรถสุดงง ถ่ายคลิปเจอทะเบียนป้ายแดงของรถตัวเอง ไปโผล่อยู่ที่รถคนอื่น พร้อมตั้งคำถามแบบนี้ก็ได้เหรอ ช่างน่าตกใจนำรถเข้าศูนย์ซ่อม แต่กลับถูกแกะทะเบียนรถไปติดให้ลูกค้าคนอื่น เสียความรู้สึกและไม่เชื่อใจ ที่จะให้ศูนย์ดังกล่าวซ่อมรถให้ต่อ

เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เจ้าของรถระบุว่ารถของคนอื่น แต่ป้ายทะเบียนเป็นของตัวเอง แบบนี้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ได้ไหม เรื่องแบบนี้ก็ไม่ควรเกิดขึ้น กับรถชั้นนำระดับประเทศ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายพิภาก เนตรใส เจ้าของคลิปเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.เกิดฝนตกหนักที่จ.ชัยภูมิ รถของตนเอง มีปัญหาน้ำเข้าเครื่อง ได้ส่งมาเคลมที่ศูนย์ขอนแก่น เพราะใกล้ที่สุด โดยต้องใช้เวลาประมาณเกือบ 2 เดือน เพราะต้องสั่งอะไหล่มาจากต่างประเทศ ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร

กระทั่งวานนี้ มาทำธุระที่จ.ขอนแก่น เจอป้ายทะเบียนไปติดที่รถคันอื่น ทั้งที่ทะเบียนป้ายแดงดังกล่าว ตนเองจ่ายเงินมัดจำ และเป็นชื่อของตนเอง เมื่อเข้าไปสอบถามก็ทราบว่า เซลล์นำป้ายทะเบียน และเล่มไปให้ลูกค้าอีกคนหนึ่ง ทำให้ตนเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เพราะหากไปทำสิ่งผิดหมาย หรือไปชนคนตาย จะทำให้ตนต้องเสียเวลา ไปหาหลักฐานมาแก้ต่าง

เบื้องต้นจึงไปลงบันทึกประจำวัน พร้อมพูดคุยกับศูนย์ซ่อมดังกล่าว ให้ไปนำป้ายทะเบียนมาคืนตนเอง พร้อมไม่ไว้วางใจให้ศูนย์ดังกล่าวซ่อมรถให้อีก ขอให้ส่งไปซ่อมในศูนย์กรุงเทพภายในเที่ยงวันนี้ (21พ.ค.)

เจ้าของรถ บอกอีกว่าทางศูนย์ซ่อมได้ให้เซลล์มาขอโทษตนเอง ด้วยความสงสารตนเองก็ไม่ได้เอาเรื่อง จึงได้เตือนว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก พร้อมฝากถึงโชว์รูมว่า ไม่ควรให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เพราะส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กร และต่อไปลูกค้าก็จะไม่เชื่อใจ ดังนั้นขอให้มีจรรยาบรรณในอาชีพ และซื่อสัตย์กับลูกค้า เป็นสำคัญอันดับที่หนึ่ง

เจ้าของ BMWงง ป้ายทะเบียนรถตัวเองไปโผล่รถคนอื่น