วัยรุ่นที่ก่อเหตุรุมทำร้ายญาติคู่อริในโรงพยาบาลเลิงนกทา มอบตัวแล้ว อ้างอีกฝ่ายพูดจาไม่เข้าหู

เหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน รุมทำร้ายร่างกาย ญาติของผู้บาดเจ็บ ขณะกู้ภัยนำตัวมาส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา บริเวณหน้าตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน จนมีผู้บาดเจ็บสลบในที่เกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา

นายแสนชัย จันดี อายุ 59 ปี หนึ่งในผู้ถูกรุมทำร้าย เปิดใจว่า ตนเอง พร้อมด้วยน้องชาย และ ญาติๆ พากันไปดูหมอลำซิ่ง ในงานบุญบั้งไฟ จนกระทั่งกลางดึก ด้วยความมึนเมา จึงกลับมานอนที่บ้าน จากนั้นน้องชาย โทรมาบอกว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ซึ่งไม่ใช่คนในพื้นที่ รุมทำร้ายญาติ ตนจึงขับรถมาดูที่โรงพยาบาล แต่จู่ๆ ก็มีวัยรุ่น เดินเข้ามาหาเรื่องหน้าห้องฉุกเฉิน และถูกทำร้ายจนสลบ

ล่าสุด นายคณิน คูพรรคสกุล อายุ 26 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรเลิงนกทาแล้ว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ทำร้ายร่างกายผู้บาดเจ็บจริง เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้บาดเจ็บพูดจาไม่เข้าหู ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และยอมรับว่าลงมือทำร้ายเพียงคนเดียว ไม่ได้รุมทำร้ายกันอย่างที่เป็นข่าว

ขณะที่นายสุพิศ สามารถ นายอำเภอเลิงนกทา พร้อมพันตำรวจเอกวิทยา เย็นจิตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ได้แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า ก่อนหน้านี้วัยรุ่นมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันในงานบุญบั้งไฟ มีผู้บาดเจ็บ 2 คน

จากนั้น ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของหนึ่งในวัยรุ่น ได้มีปากเสียงกับนายแสนชัย ญาติของผู้บาดเจ็บอีกฝ่าย และได้เกิดการชกต่อยกัน จากนั้นกลุ่มญาติของนายแสนชัย ได้วิ่งเข้ามาช่วย และเกิดเหตุชุลมุนตามคลิป นอกจากนี้นายแสนชัย ไม่ได้พิการ เพียงแค่เคยประสบอุบัติเหตุต้องดามเหล็กขาขวาทำให้เดินไม่ค่อยสะดวก ส่วนทรัพย์สินของทาง โรงพยาบาลไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

เบื้องต้น ตำรวจยืนยันว่า เหตุดังกล่าวไม่ได้รุมทำร้าย เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ

วัยรุ่นทำร้ายญาติอริกลางโรงพยาบาลมอบตัว อ้างพูดไม่เข้าหู