คุมทำแผนชาย 41 ปี แค้นไม่เลิก ใช้มีดปังตอบุกฟันหัวอริขณะทำแผลในห้องฉุกเฉิน ทำเครื่องกระตุ้นหัวใจมูลค่า 2.2 แสน พังเสียหาย

นายธนกฤติ มุ้งพร อายุ 41 ปี ถูกตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถือมีดปังตอเข้าไปฟันนายปรีดา ดวงเพชร 27 ปี รุ่นน้องจนบาดเจ็บสาหัส ถูกฟันที่ใบหน้าและศีรษะ 3 แผล ขณะทำแผลอยู่ในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา

แต่ไม่พอ ยังตามฟันซ้ำ ทำให้ผู้บาดเจ็บ ใช้เครื่องวัดการเต้นของหัวใจ และเครื่องวัดความดันออกซิเจนมูลค่าประมาณ 2.2 แสนบาท บังตัวไว้ไม่ให้ถูกฟันซ้ำ

นายธนกฤติ ผู้ต้องหา สารภาพว่า ตนได้จัดงานบุญของหมู่บ้านดอนปู่ตา-บ้านโพนเมือง และว่าจ้างหมอลำซิ่งมาแสดง ระหว่างนั้น กลุ่มนายปรีดา ไปมีเรื่องกับวัยรุ่นในหมู่บ้านเดียวกัน จนเกิดการชกต่อยกันขึ้น ตนจึงประกาศว่าหากต้องการชกต่อยกันก็ให้มาชกกับตน ทำให้นายปรีดาวิ่งเข้ามาเตะตนก่อน จนลูกน้องเข้ามาห้าม และทำร้ายนายปรีดาจนหัวแตก 

หลังเกิดเหตุตนยังมีอารมณ์ค้าง โกรธนายปรีดารุ่นน้องที่หยามหน้า จึงขับรถมาหาที่โรงพยาบาล ใช้อีโต้ฟันไปที่ศีรษะ แต่พอหายโกรธ ตั้งสติได้ ก็ออกมายืนรอมอบตัว อยากขอโทษพยาบาลทุกคน ส่วนเครื่องมือแพทย์ที่ได้รับความเสียหาย ตนยินดีจ่ายเงินชดใช้ให้ทั้งหมด

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนักคือ มีและพกพาอาวุธมีด บุกรุกสถานที่ราชการ ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย และพยายามฆ่า

ส่วนผู้บาดเจ็บ ได้ส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ในตัวอำเภอเมืองอุบลราชธานี พ้นขีดอันตรายแล้ว

แจ้ง 4 ข้อหา หนุ่มปังตอไล่ฟันอริ ทำเครื่องกระตุ้นหัวใจพัง