ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง สั่งห้ามเข้าพื้นที่บ้านที่ทรุดตัวภายในซอยอ่อนนุช 17 หลังให้ช่างมาดีดบ้าน แต่เกิดพลาดทรุดทับเสียชีวิต 1 เจ็บ 2

นางเรณู ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง และ นายวิชัย วิชุกรศักดิ์ หัวหน้าวิศวกรโยธา ลงพื้นที่ดูสภาพความเสียหาย พร้อมนำป้ายประกาศเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า-ออกโดยเด็ดขาด มาติดไว้ที่บ้านไม้ 2 ชั้น ภายในซอยอ่อนนุช 17 แยก 17 ย่านสวนหลวง

หลังเมื่อวานนี้ เจ้าของบ้านให้ญาติมาซ่อมบ้าน เพราะถูกปลวกกินและพยายามยกตัวบ้านให้สูงขึ้น แต่เกิดพลาด บ้านทรุดตัว พังลงมาในลักษณะเอียง 45 องศา ส่งผลให้ นายสุรัตน์ พรหมวิเศษ อายุ 62 ปี ช่าง และเป็นญาติของเจ้าของบ้านเสียชีวิตในท่านั่ง และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายมาค้ำยันเสาบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทรุดตัวลงมาอีก พร้อมประสานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขออุปกรณ์มารื้อถอนบ้านดังกล่าวทันที เพื่อเปิดทางเข้า-ออกให้กับผู้อยู่อาศัยด้านใน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น พบว่า แม่แรงที่ใช้ดีดบ้านเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงทำให้ไม่สามารถรับน้ำหนักเสาบ้านได้จนอาจทำให้เกิดการทรุดตัว ที่สำคัญการที่จะปรับปรุงหรือซ่อมแซมบ้านด้วยการดีดตัวบ้านนั้น เจ้าของบ้านจะต้องทำหนังสือแจ้งไปยังทางเขต เพื่อให้เขตลงพื้นที่มาตรวจสอบและจะต้องมีวิศวกร คุมงานตลอดด้วย

เขตสวนหลวงประสาน ปภ. ช่วยบ้านทรุดตัวซอยอ่อนนุช 17