รวบเจ้าของที่นาวัย 67 ปี หลังขึงลวดปล่อยกระแสไฟฟ้าช๊อตสองพี่น้องจนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปทิ้งริมแม่น้ำชี อ้างทำไปเพราะตกใจและกลัวความผิด

นายสำรวม เมฆวรรณ อายุ 67 ปี เจ้าของที่นา ถูกตำรวจภูธรฆ้องชัย จังหวัด กาฬสินธุ์ จับกุมได้ หลังขึงลวดและปล่อยกระแสไฟฟ้าบริเวณที่นา ทำให้นายนิวัฒน์ อัสโย อายุ 36 ปี และนายวัคคี อัสโย อายุ 24 ปี สองพี่น้อง ถูกไฟช็อตเสียชีวิต ขณะออกไปจับปูนา ก่อนนำศพมาไปทิ้งริมฝั่งแม่น้ำชี

นายสำรวม สารภาพว่า นำลวดไปขึงไว้บริเวณที่นาจริง เพื่อดักและป้องกันหนูนาเข้ามากัดกินต้นข้าว กระทั่งคืนเกิดเหตุช่วงตี 3 ตื่นขึ้นมาเดินสำรวจทุ่งนา เพื่อหาดูว่ามีหนูหรือไม่ แต่กลับไปพบศพชาย 2 คน ถูกกระแสไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิตนอนกองรวมกัน ตอนนั้นตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก คิดเพียงว่าต้องนำศพออกไปจากที่นาก่อน จากนั้นจึงนำศพทั้งสองคนใส่รถเข็น 2 ล้อแล้วลากไปทิ้งไว้ริมฝั่งแม่น้ำชี เนื่องจากกลัว ความผิด

พลตำรวจโททินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ระบุว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหา กระทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนา และปิดบังซ่อนเร้นศพ และอยากฝากเตือนว่า การนำลวดไปขึงเพื่อดักสัตว์แล้วปล่อยกระแสไฟฟ้านั้นควรที่จะมีป้ายเตือน และที่สำคัญหากพบเห็นศพจะต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที อย่าเคลื่อนย้ายหรือนำศพไปทิ้งเอง

รวบเจ้าของที่นาเข็นศพสองพี่น้องถูกไฟดูดไปทิ้งแม่น้ำชี