ตำรวจคุมตัวคนร้ายก่อเหตุฆ่าหญิงวัย 72 ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก จ.จันทบุรี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังหนีคดีนาน 19 ปี จนเกือบหมดอายุความ

ภาพขณะที่ตำรวจ ชุดสืบสวนภาค 1 ตำรวจภาค 2 และตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ควบคุมตัวนางชนิตา หรืออมร อุ่นทรัพย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีฆ่านางจุดใหน๋ พนมวิจิตร อายุ 72 ปี ภายในบ้านพัก พื้นที่ตำบลวัดใหม่ จังหวัดจันทบุรี เมื่อปี 2542 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังผู้ต้องหารายนี้ หลบหนีคดีมานานกว่า 19 ปี จนคดีใกล้หมดอายุความในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ขณะที่นางชนิตา ยอมรับระหว่างขอขมาด้วยน้ำตาว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง และตลอดระยะเวลาที่หลบหนีคดี มีความรู้สึกกดดัน และเสียใจอยู่เสมอ

ด้าน พลตำรวจตรี เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการรตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า หลังรับคำสั่งจาก พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ก่อนหมดอายุความ จึงเร่งสืบสวนจนพบว่าหนีกบดานอยู่ที่ระยอง ด้วยการทำอาชีพขายผลไม้กับสามีใหม่ โดยมีการตกแต่งศัลยกรรมใบหย้า และหลีกเลี่ยงไม่ติดต่องานราชการ ทำให้หนีคดีได้นานถึง 19 ปี

ส่วนนายสุริยา พนมวิจิตร ลูกชายผู้เสียชีวิต ระบุว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ และขอบคุณช่อง 8 ที่ช่วยเป็นสื่อกลางในการติดตามความคืบหน้าคดี

สำหรับเหตุการดังกล่าวครอบครัวพนมวิจิตร ส่งเรื่องขอความช่วยเหลือช่อง 8 เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทีมข่าวได้พาครอบครัวผู้เสียชีวิต ร้องขอความช่วยเหลือต่อ พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ

ตร.รวบแล้ว ผู้ต้องหาฆ่าหญิง 72 ปี หลังหนีคดีนาน 19 ปี