ตำรวจจราจรจัดโครงการส่งน้องถึงโรงเรียน หรือ Police Share ช่วยรับเด็กนักเรียนไปส่งที่โรงเรียน ช่วยลดค่าใช้จ่าย และส่งน้องให้ถึงโรงเรียนในช่วงการจราจรติดขัด

กองบังคับการตำรวจจราจรจัดโครงการส่งน้องถึงโรงเรียน หรือ Police Share ซึ่งเป็นโครงการของตำรวจจราจรที่มาช่วยอำนวยความสะดวก และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชน ของพลตำรวจตรีนิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ปกติตำรวจต้องขับรถจักรยานยนต์ไปทำงานทุกวันอยู่แล้ว

ซึ่งทาง บช.น.มองว่า หากผ่านเส้นทางไหนที่การจราจรติดขัด ก็ แวะรับน้องๆ นักเรียน ไปส่งยังโรงเรียนที่ตำรวจต้องขับผ่านอยู่แล้ว ซึ่ง ผู้ปกครองสามารถฝากน้องๆไปกับ ตำรวจได้เลย หรือถ้าผ่านขับผ่านไปเจอรถติด และเจอสถานีตำรวจ ก็สามารถไปขอติดรถให้ตำรวจไปส่งได้เหมือนกัน ซึ่ง บริการนี้เป็นบริการฟรีนะครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งสามารถโหลดแอปลิลูน่า แล้วเลือกเส้นทางที่จะไป ตำรวจจะเข้ามาร่วมโครงการเรื่อยๆ ซึ่งหากเป็นเส้นทางที่ผ่านตำรวจก็จะแวะรับ

สำหรับจุดรับ-ส่งนักเรียนในระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร จำนวน 5 จุด คือจุดทางลงด่วนเพลินจิต ทางลงด่วนสีลม ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใต้ทางด่วนพระราม 4 และจุดกลับรถตั้งฮั่วเส็ง ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการช่วยแก้ปัญหากรณีผู้ปกครองประสบปัญหารถติดทำให้ส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียนไม่ทันเวลา

บก.จร.จัดโครงการ ส่งน้องถึงโรงเรียน หรือ Police Share