น.ศ. ม.เกษตร วอน ติดไฟทางเดินฟุตบาธ ตรงข้าม ม.เกษตร หลังเกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์หลายครั้ง ด้านมหาวิทยาลัยสั่งเข้ม เพิ่มจำนวน รปภ. เดินตรวจทั่วมหาวิทยาลัย

กรณีมีข้อความโพสต์และเผยแพร่ ผ่านโซเชียลมีเดีย กรณีนักศึกษา หลายคนของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ถูกคนร้าย ขี่รถจักรยาน ประกบก่อนพยายามกระชากกระเป๋า บางราย ถึงกับถูกเดินตาม ก็พยายามใช้มีดจี้ทรัพย์สินมีค่า

ล่าสุดทีมข่าวของเราลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่า จุดที่มักถูกก่อเหตุอาชญากรรม อยู่บริเวณ รอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์โดยเฉพาะ ฝั่งด้านถนนงามวงศ์วานซอย 48/ 52/ 54 ยาวไล่ไปจนถึงบริเวณตรงข้ามกับประตูงามวงศ์วาน 3 ซึ่งพบว่า ทางเดินเป็นจุดเปลี่ยว ไม่ค่อยมีแสงสว่าง

โดยจุดนี้เองที่นักศึกษา ในพื้นที่และผู้ค้าขายละแวกนั้น ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามักเกิดเหตุคนร้ายมีอาวุธ เดินตามจี้เอาทรัพย์ หรือขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาบนฟุตบาท และกระชากกระเป๋านักศึกษาทั้งหญิงและชายที่ล้วนเดินคนเดียว ซึ่งทุกคนต้องดูแลตัวเอง เพราะหอพักพวกตน ต้องผ่านเส้นทางนี้

ขณะเดียวกันทีมข่าวมีโอกาสได้พูดคุยกับนักศึกษาชายรายหนึ่ง ที่เคยประสบเหตุกลางดึกคืนหนึ่ง หลังอ่านหนังสือสอบเสร็จ ระหว่างเดินอยู่บริเวณฟุตบาทบริเวณปากซอยงามวงศ์วาน54 ตรงข้ามรั้วมหาวิทยาลัยนั้้น กลับถูกคนร้ายวิ่งมาประกอบ ก่อนนำมีดจี้เอวให้ส่งของมีค่า แต่ด้วยอารามตกใจ จึงใช้ขวด M150 ที่อยู่ในมือฟาดไปที่ศีรษะของคนร้ายทันที

โดยเจ้าตัวปฏิเสธจะแจ้งความ พร้อมบอกว่าแค่ไม่เป็นอะไรก็ถือว่าโชคดีแล้ว ยอมรับว่าเป็นความสะเพร่าของตัวเองด้วยที่ไม่ระวังให้ดี

ด้านมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เอง ก็ได้จัดเอกสารประชาสัมพันธ์ถึงนักศึกษา ขอความร่วมมือในช่วงสอบและต้องอยู่อ่านหนังสือจนดึกหรือจนเช้า ว่าอย่ากลับหอหรือบ้านเพียงลำพัง ให้รวมตัวเป็นกลุ่ม หรือเลี่ยงการเดินกลับ เป็นเรียกแท็กซี่จากศูนย์ต่างๆมารับแทน สังเกตสิ่งรอบตัว แต่งกายมิดชิด และไม่เดินเล่นโทรศัพท์

นอกจากนี้ได้เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ 19.00 น.-05.00น. ประจำจุดตรวจคนและรถเข้า-ออก หมั่นเดินตรวจตามอาคารที่คาดว่าคนร้ายอาจจะหลบซุ่มตัว ซึ่งหากเกิดเหตุร้ายนักศึกษาสามารถโทรแจ้งเหตุที่สายด่วน ม.เกษตร ได้ทันที

ด้าน พ.ต.อ.เชษฐา สว่างสุข ผู้กำกับการตำรวจนครบาลพหลโยธิน บอกว่า สั่งสายตรวจขี่รถตระเวนตามซอยตรงข้ามมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะฟุตบาทติดถนนใหญ่งามวงศ์วานที่มักเกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นจุดเกิดเหตุไม่พบกล้องวงจรปิด แต่มีกล้องตามเส้นทางและละเเวกที่คาดว่าคนร้ายผ่าน พอจะมีตัวผู้ต้องสงสัย เเต่รายละเอียดยังไม่ชัดเจน เพราะผู้เสียหายตกใจจำรายละเอียดไม่ได้

 

 

น.ศ. ม.เกษตรฯ ร้องโจรชุม วอนติดไฟส่องสว่าง